+Aa-
    Zalo

    VEC thừa nhận cao tốc 34.000 tỷ bị đọng nước, thấm dột loang lổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - VEC cho biết, cao tốc trị giá 34.000 tỷ Đà Nẵng – Quảng Ngãi còn tồn tại tình trạng mặt đường bị đọng nước, một số hạng mục hầm chui xuất hiện tình trạng thấm nước, rỉ nư

    Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, cao tốc trị giá 34.000 tỷ Đà Nẵng – Quảng Ngãi còn tồn tại tình trạng mặt đường bị đọng nước, một số hạng mục hầm chui xuất hiện tình trạng thấm nước, rỉ nước.

    Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thừa nhận, hàng loạt tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và buộc các nhà thầu khẩn cấp khắc phục sửa chữa.

    Theo đó, qua rà soát đoạn tuyến vốn vay JICA từ Km0 - Km65, VEC phát hiện có 21 cầu xuất hiện hiện tượng nước thấm từ dải phân cách giữa xuống mố trụ; thấm nước mối nối ống thoát nước mặt cầu.

    Cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Ảnh: Trí thức trẻ

    Riêng tuyến từ Km65 - Km139 còn tồn tại tình trạng mặt đường bị đọng nước; một số hạng mục cầu, hầm chui xuất hiện tình trạng thấm nước, rỉ nước từ điểm thu nước xuống cống, ống thu nước bị bật khỏi mối nối.

    Cũng trên đoạn tuyến này, lòng cầu và hầm chui chưa được vệ sinh, thanh thải vật liệu thừa khi thi công ra khỏi công trường; công tác gia cố mái taluy tứ nón đầu cầu chưa hoàn thiện; việc hoàn trả đường địa phương, thi công đường ngang, đường gom chưa xong.

    Theo VEC, nguyên nhân bị thấm nước, đọng nước tại 21 cây cầu trên là do việc thi công hệ thống thoát nước mặt cầu chưa được hoàn thiện để bảo đảm yêu kỹ thuật theo thiết kế. Nhà thầu chưa thi công rãnh dẫn nước mặt cầu thoát xuống dưới gầm cầu về cống tròn gần đó, dẫn đến nước mưa chảy xuống dưới gầm cầu.

    VEC thừa nhận cao tốc 34.000 tỷ bị đọng nước, thấm dột loang lổ. Ảnh: VnMedia

    Nhà thầu cũng chưa thực hiện thanh thải lòng cầu, cống cũng như thanh thải vật liệu thừa khi thi công dầm ngang đầu cầu ra khỏi công trường khiến cầu, hầm chui mất vệ sinh, mất mỹ quan, ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân địa phương.

    Riêng các hầm chui dân sinh, chủ yếu bị thấm nước mối nối khe co giãn thành cống. Nguyên nhân do băng cản nước được bố trí giữa 2 thân đốt hầm trong quá trình thi công bị xô lệch, gây nên hiện tượng rò rỉ nước từ đỉnh hầm chui.

    Trước đó, tại buổi làm việc với VEC, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu ưu tiên hoàn thiện mặt đường, đảm bảo cho xe lưu thông êm thuận.

    Ông Lê Đình Thọ cũng yêu cầu lãnh đạo VEC phải tổ chức gặp gỡ trực tiếp với người dân, giải quyết mọi bức xúc của người dân để tháo gỡ mặt bằng thì mới thúc đẩy được tiến độ của dự án.

    Bên cạnh đó, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo VEC và các đơn vị liên quan phải hoàn thành dứt điểm các hạng mục trước khi dự án nghiệm thu chính thức. Đồng thời, Thứ trưởng yêu cầu Cục QLXD&CLCTGT thành lập tổ giám sát, khẩn trương vào hiện trường dự án trợ giúp và giám sát VEC thực hiện công việc Bộ GTVT giao.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vec-thua-nhan-cao-toc-34000-ty-bi-dong-nuoc-tham-dot-loang-lo-a249323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan