+Aa-
    Zalo

    Vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Phụ Tử có thể bạn chưa biết

    (ĐS&PL) - Hòn Phụ Tử, một trong những viên ngọc quý của vùng biển Kiên Giang, là điểm đến thơ mộng hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

    Hòn Phụ Tử ở đâu? 

    Hòn Phụ Tử, tọa lạc tại xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, là một hòn đảo nhỏ nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và mang đậm dấu ấn lịch sử văn hóa. Nơi đây được ví như "Vịnh Hạ Long" thu nhỏ của Kiên Giang, thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những câu chuyện truyền thuyết ly kỳ và không khí trong lành, yên bình.

    Năm 1989, khu di tích thắng cảnh Hòn Chông và Hòn Phụ Tử đã được công nhận là Danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia. 

    Vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Phụ Tử có thể bạn chưa biết - 1

     

    Danh thắng này thực chất là một hòn đảo nhỏ bằng đá vôi, có kết cấu dính liền nhau bằng bệ đá chung cao khoảng 5m. Hòn gồm 2 khối đá vôi: khối lớn (hòn Phụ) và khối nhỏ (hòn Tử). Với kết cấu đặc biệt này, nơi đây được xem là biểu tượng thiêng liêng về tình cảm cha con.  

    Một trong những vấn đề được nhiều du khách quan tâm khi đến đây chính là sự tích hòn Phụ Tử. Truyền thuyết kể lại rằng, xưa kia ở vùng biển này có một con thuồng luồng rất hung dữ, hay đánh chìm thuyền bè nhằm ăn thịt ngư dân. Cạnh chùa Hang, bên chân núi có 2 cha con làm nghề chài lưới. Bất bình trước tình cảnh ấy, người cha đã quyết tâm tiêu diệt thú dữ nhằm bảo vệ dân làng. 

    Sau khi xem xét và tính hết kế, ông thấy chỉ còn cách hy sinh thân mình mới có thể hạ được con thuồng luồng. Vì vậy, người cha quyết định tẩm thuốc độc vào mình rồi nằm bên mép biển làm mồi cho thuồng luồng. Khi thấy cha mất, người con liền ôm lấy cha và khóc thảm thiết. Chất độc từ người cha ngấm vào khiến người con cũng trúng độc mà chết theo. Sau đó, trời nổi giông bão, mưa gió liền mấy ngày. Nơi 2 cha con nằm mọc lên 2 hòn đá lớn, nhỏ, sau này dân gian gọi là Hòn Phụ Tử. 

    Vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Phụ Tử có thể bạn chưa biết - 2

     

    Vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng

    Hòn Phụ Tử sở hữu những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh ngọc bích, cùng những hàng dừa xanh rì rào trong gió. Nơi đây là điểm đến lý tưởng để bạn tận hưởng không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên và tham gia các hoạt động tắm biển, lặn biển, chèo thuyền kayak,...

    Hòn Phụ Tử là thiên đường cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã. Du khách có thể trekking xuyên rừng, chinh phục những vách đá cao, hay khám phá hang động bí ẩn. Nơi đây cũng sở hữu hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động thực vật quý hiếm.

    Hòn Phụ Tử còn là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử văn hóa độc đáo, như: Bệ đá ong, Giếng cổ, Bàn cờ tiên,... Những di tích này mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc về lịch sử và văn hóa của người dân địa phương.

    Hòn Phụ Tử có nền ẩm thực phong phú với nhiều món ăn hải sản tươi ngon. Du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản như: ghẹ hấp, cua rang muối, lẩu hải sản,...

    Vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Phụ Tử có thể bạn chưa biết - 3

     

    Những điểm đến không thể bỏ qua

    - Bãi Dương là một bãi biển quyến rũ nằm trong quần thể danh thắng Hòn Chông. Bãi biển này dài khoảng 2 cây số. Trong đó, một nửa có cây dầu, nửa còn lại có cây dương cổ thụ nên người dân địa phương quen gọi là Bãi Dầu và Bãi Dương. Phía trước Bãi Dương có đảo Kiến Vàng tuyệt đẹp, cách bờ khoảng 500m. 

    - Ghé thăm địa danh này, du khách nên đến chùa Hang (hay còn gọi là Hải Sơn Tự). Ngôi chùa có tên như vậy vì toàn bộ không gian đều nằm trong hang động của núi An Hải Sơn. Hang đá tự nhiên này có độ sâu khoảng 40m, nơi hẹp nhất rộng khoảng 1m, ước chừng 3 - 4 người đi lọt. Ngôi chùa có 2 cửa chính, trong đó cửa nhỏ thông ra biển - nơi có hòn Phụ Tử và cửa lớn quay vào đất liền. Bên trong chùa Hang hòn Phụ Tử có đặt tượng Phật Di Lặc màu trắng, làm từ đá nặng khoảng 22 tấn. Hai bên là 2 chú sư tử trắng uy nghiêm. Ngoài ra, áng thờ và lưu hương đều được làm bằng đá. Bên cạnh chùa Hang, bên trong hang động còn có hệ thống nhũ đá, thạch đá với hình dáng vô cùng độc đáo. 

    Vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Phụ Tử có thể bạn chưa biết - 4

     

    Đi Hà Tiên mà không ghé thăm Hòn Phụ Tử thì thật là thiếu sót. Tại đây, bạn có thể tận hưởng phong cảnh tuyệt vời và lắng nghe những câu chuyện cảm động về cuộc sống của cư dân bản địa trên những hòn đảo biển. Nếu cảnh đẹp hoang sơ khiến bạn say mê, thì những câu chuyện về tình cảm gia đình ấm áp sẽ chạm đến lòng người du lịch với những cảm xúc khó quên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ve-ep-hoang-so-cua-hon-phu-tu-co-the-ban-chua-biet-a436544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan