+Aa-
    Zalo

    Vẫn truy tố tội chiếm đoạt tài sản với bị cáo được 60 luật sư đăng ký bào chữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn một tuần xét xử, đại diện Viện KSND vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Tuyết phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Sau hơn một tuần xét xử, đại diện Viện KSND vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Tuyết phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Chiều 19/12, phiên tòa xét xử Trần Thị Tuyết (sinh năm 1984, Tiền Giang) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản bước vào phần nghị án.

    Đây là vụ án có đông luật sư nhất tham gia bào chữa miễn phí cho một bị cáo trong một vụ án.

    Tại tòa, bị cáo Tuyết vẫn tiếp tục kêu oan, cho rằng bản thân bị cáo không chiếm đoạt tiền của Công ty Bảo Định.

    Mặc dù bị cáo Tuyết một mực kêu oan nhưng đại diện Viện KSND vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Tuyết phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và đề nghị phạt bị cáo mức án từ 12-13 năm tù.

    Bị cáo Tuyết được 60 luật sư đăng ký bào chưa. (Ảnh: Dân Trí)

    Theo hồ sơ tố tụng, năm 2007, Tuyết là thủ quỹ Công ty Bảo vệ - Vệ sĩ Thiên Long. Chủ doanh nghiệp là ông Lê Văn Sáu sau đó bán lại công ty cho em ruột của bị cáo là anh Trần Văn Lên với số tiền 200 triệu đồng.

    Anh Lên sau đó bán công ty với giá 50 triệu đồng cho ông Hồ Tấn Định và người này đổi tên thành Công ty Bảo vệ - Vệ sĩ Bảo Định. Trong những lần thay đổi giám đốc và kế toán, Tuyết vẫn làm thủ quỹ cho đến tháng 4/2013 thì xin nghỉ việc.

    Cáo trạng của VKSND tỉnh Tiền Giang cho rằng từ năm 2010 đến lúc rời công ty Bảo Định, Tuyết có hành vi gian dối để chiếm đoạt của công ty trên 732 triệu đồng. Tuy nhiên, Tuyết khai số tiền này bị cáo không chiếm đoạt vì lúc ông Lên bán công ty cho ông Định có bao gồm phần nợ kinh doanh thua lỗ trên 700 triệu đồng.

    Tháng 8/2015, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên Tuyết 12 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tuyết sau đó kêu oan và đầu năm 2016, TAND Cấp cao tại TP.HCM hủy án sơ thẩm.

    Trong quá trình tố tụng lần 2, 60 luật sư đã làm đơn tình nguyện bào chữa miễn phí cho bị cáo Tuyết, tuy nhiên chỉ có 38 luật sư kịp làm thủ tục và được TAND tỉnh Tiền Giang cấp giấy bảo vệ cho bà Tuyết trong phiên tòa sơ thẩm lần 2.

    Hà Anh(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-truy-to-toi-chiem-doat-tai-san-voi-bi-cao-duoc-60-luat-su-dang-ky-bao-chua-a213569.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan