+Aa-
    Zalo

    Vải không hạt Nhật 5 triệu/kg bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một kg vải không hạt Nhật Bản đang được bán tại Việt Nam với mức giá 5 triệu đồng, so với mức bình quân 32.000 đồng/kg vải thiều Bắc Giang thì đắt gấp 150 lần.

    Một kg vải không hạt Nhật Bản đang được bán tại Việt Nam với mức giá 5 triệu đồng, so với mức bình quân 32.000 đồng/kg vải thiều Bắc Giang thì đắt gấp 150 lần.

    Vải không hạt Nhật Bản được nhập về bán tại Việt Nam - Ảnh: Vnexpress

    Theo VTV News, loại vải này có mặt tại thị trường Việt Nam cách đây vài tuần. Mỗi hộp vải nặng 200 gram, gồm 8 quả, có giá bán 990.000 đồng. Như vậy, tính ra mỗi quả vải có giá gần 125.000 đồng, hay mỗi kg vải có giá 5 triệu đồng. Loại vải này không có hạt, vỏ dày màu đỏ ruby và vị ngọt lịm.

    Khi ăn, người dùng chỉ cần tách đôi rãnh ngay thân vỏ và ăn trọn phần thịt bên trong, được quảng cáo là "dày như thạch jelly, ngọt thơm như kẹo sữa".

    Chia sẻ trên Vnexpress, chị Nguyễn Huyền, đại diện hệ thống trái cây cao cấp cho biết: "Nhân mùa vải nên chúng tôi thử nghiệm nhập mặt hàng mới về để thị trường có thêm sự lựa chọn. Loại vải này nhập theo thùng, mỗi thùng chỉ có 8 ly. Sản phẩm được chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn của Liên minh Hợp tác xã nông nghiệp Nhật Bản (JA) nên giá khá cao".

    Theo thông tin trên bao bì và cửa hàng, vải được trồng tại thị trấn Miyazaki, tỉnh Saga (Nhật Bản). Miyazaki vốn là vùng trồng nhiều loại trái cây có giá đắt đỏ của Nhật Bản, trong đó có quả vải. Bên cạnh vải không hạt được nhập về Việt Nam, vùng này còn có loại vải có hạt, quả to hơn, được trồng chăm chút trong nhà kính với từng chùm quả treo bằng chỉ. Các quả vải được kiểm soát lượng đường từ 15 đến 18 độ. Ngoài ra, độ dày của cùi phải đạt chuẩn quấn được hai vòng quanh một quả bóng golf 50g.

    Lý giải về việc vải thiều không hạt Nhật Bản có giá bán "trên trời" như thế, nông dân điạ phương cho biết, do vải thiều là loại cây nhiệt đới, trong khi Nhật Bản có khí hậu phức tạp, với mùa hè ngắn còn mùa đông dài và lạnh nên việc trồng rất khó khăn, tốn nhiều công phu. Một quả vải thiều có hạt loại to hảo hạng có thể có giá đến 240.000 đồng.

    Trong khi đó, ở thị trường nội địa, sản phẩm vải năm nay rất “được mùa được giá”. Theo ghi nhận, giá cao kỷ lục từ 30.000-55.000 đồng/kg, cá biệt có lúc lên đến 80.000 đồng/kg. Đặc biệt, một số hộ trồng theo phương pháp hữu cơ, có tem truy xuất nguồn gốc còn bán được với giá 200.000 đồng một hộp 12 quả.

    Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, tổng doanh thu từ vải thiều và các hoạt động phụ trợ sản xuất vải thiều tăng liên tục từ năm 2016 đến nay. Đặc biệt, niên vụ vải năm nay đạt tổng doanh thu 6.100 tỷ đồng - mốc kỷ lục trong hơn 60 năm trở lại đây.

    Tính đến nay, vải thiều Lục Ngạn được xuất khẩu đi 30 quốc gia, gồm Trung Quốc, Liên minh châu Âu, Nga, Mỹ, Nhật Bản...

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vai-khong-hat-nhat-5-trieukg-ban-tai-viet-nam-co-gi-dac-biet-a283193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan