+Aa-
    Zalo

    Vạch trần tội ác của nhóm đối tượng xin trẻ sơ sinh để bán kiếm lời

    (ĐS&PL) - Bằng thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng đã nhiều lần xin các bé sơ sinh của những người mẹ khó khăn, không có khả năng nuôi con. Sau đó, đem bán các bé cho những gia đình hiến muộn để kiếm tiền tiêu xài.

    Theo An ninh thủ đô, ngày 12/6, TAND TP. Hà Nội đưa bị cáo Phạm Thị Thu Uyên (SN 1997, ở Bảo Thắng, Lào Cai); Đỗ Thị Như Trang (SN 1993, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); Lê Diên Dũng (SN 1993, ở Chợ Đồn, Bắc Kạn) và Nguyễn Phương Thảo (SN 2001, ở Quỳnh Lưu, Nghệ An) ra xét xử về các tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

    buon ban tre em 4860 3141
    Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: An ninh thủ đô.

    Đây là nhóm đối tượng tuổi còn trẻ nhưng có hành vi rất tinh vi, mất hết lương tâm, liễu lĩnh thực hiện thủ đoạn mua bán các bé sơ sinh.

    Theo cáo trạng, Phạm Thị Thu Uyên, Lê Diên Dũng và Đỗ Thị Như Trang là các đối tượng không có nghề nghiệp. Các đối tượng thường lên mạng xã hội, vào các hội nhóm cho và nhận con nuôi, sau đó liên hệ với những người mẹ có hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng nuôi con, muốn tìm kiếm cho con mình người nhận nuôi có điều kiện tốt hơn. Lợi dụng sự cả tin, nhóm đối tượng đã thuyết phục những người mẹ giao con mình mà không chút nghi ngờ.

    Riêng đối tượng Nguyễn Phương Thảo là người giúp việc gia đình cho Đỗ Thị Như Trang cũng tham gia với vai trò động phạm khi cùng chủ nhà mua bán người dưới 16 tuổi. Đáng chú ý, thời điểm giúp sức cho Trang mua bán trẻ em, Thảo là sinh viên một trường một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

    Cơ quan chức năng xác định, các đối tượng thực hiện hành vi trong khoảng thời gian tháng 7/2021 đến tháng 12/2021 thu lợi bất chính.

    Cụ thể, Phạm Thị Thu Uyên và Lê Diên Dũng đã thực hiện hành vi mua bán 2 trẻ để hưởng lợi 29,5 triệu đồng. Đỗ Thị Thư Trang đã thực hiện hành vi mua bán 2 trẻ để hưởng lợi 45 triệu đồng.

    Ngoài hành vi mua bán người, Đỗ Thị Như Trang còn có hành vi làm giả 3 giấy tờ gồm “Giấy ủy quyền nuôi dưỡng trẻ”; “Giao nhận tiền tình nguyện” của một công ty luật, rồi giao cho chị Hoàng Thị Th (SN 1981, trú ở Thái Nguyên, người hiếm muộn muốn xin con nuôi) để chị này tin tưởng cháu bé đem ra mua bán là con của Nguyễn Phương Thảo sinh ra.

    Trong lần Trang bán con cho chị Th, Thảo đã nhận đó là con mình với số giấy tờ giả Trang đã chuẩn bị trước đó để chị Th. hoàn toàn tin tưởng. Các đối tượng nhận về 60 triệu đồng từ chị Th.

    Đáng lên án hơn, theo lời khai, cặp đôi Uyên và Dũng khai nhận đã mua bán 5 cháu bé khác bằng thủ đoạn tương tự nhưng hiện không nhớ rõ thông tin, lai lịch. Do vậy, cơ quan điều tra quyết định tách vụ án để điều tra làm rõ xử lý sau.

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, tại phiên tòa xét xử, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Phạm Thị Thu Uyên 13 năm tù về tội mua bán người dưới 16 tuổi. Cùng tội danh, Lê Diên Dũng bị phạt 10 năm 6 tháng tù, Nguyễn Phương Thảo ba năm tù. Bị cáo Đỗ Thị Như Trang (ở Hải Phòng) bị phạt 16 năm tù về hai tội mua bán người dưới 16 tuổi và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-tran-toi-ac-cua-nhom-doi-tuong-xin-tre-so-sinh-de-ban-kiem-loi-a578632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan