+Aa-
    Zalo

    Liều lĩnh cắt trộm cáp điện, người đàn ông bị bỏng nặng suýt mất mạng

    (ĐS&PL) - Đối tượng bị phát hiện trong tình trạng bị bỏng nặng phần đầu, mặt, bụng… Nguyên nhân được xác định là do Phương có ý định cắt trộm dây cáp điện thì gặp hiện tượng phóng điện khiến người này rơi xuống dưới.

    Theo báo Bắc Giang, rạng sáng nay 12/6, trên địa bàn xã Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang) xảy ra vụ phóng điện khiến một người bị bỏng nặng. Thông tin ban đầu xác định đối tượng trèo lên cột có ý định cắt trộm cáp điện thì gặp nạn.

    20230612101334 3344
    Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Bắc Giang.

    Qua tìm hiểu thông tin, được biết vào khoảng 3h55 ngày 12/6, tại cột điện của đường dây 22kV-482 E7.7 thuộc địa phận thôn Nam Ngạn, xã Quang Châu có hiện tượng “nhảy” thiết bị bảo vệ. Đến 6h30, người dân địa phương phát hiện có người bị bỏng quanh khu vực cột điện nên thông báo đến Điện lực Việt Yên và Công an xã Quang Châu.

    Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường xác minh thông tin. 

    Danh tính người bị bỏng nặng được xác định là Lò Văn Phương (SN 1999) ở bản Huổi Tao A, xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Phương là lao động tự do, không có nghề nghiệp ổn định, hiện đang sinh sống tại địa bàn xung quanh.

    Sau quá trình xem xét hiện trường, lấy lời khai, cơ quan chức năng kết luận đối tượng đã trèo lên cột điện nhằm mục đích thực hiện hành vi cắt cáp điện. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã bị phóng điện rơi xuống phía dưới nên hành vi chưa thành.

    Liên quan đến vụ việc này, báo An ninh thủ đô đưa tin, khi được phát hiện, Lò Văn Phương bị bỏng nặng phần đầu, mặt, bụng… và tự di chuyển cách vị trí bị phóng điện về lán xây tạm của người dân khoảng 450 m. Công an xã Quang Châu và Điện lực Việt Yên đã đưa đối tượng đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 110 (Bắc Ninh) rồi chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội).

    Hiện xác định, do hành vi của đối tượng chưa thành nên không gây thiệt hại về tài sản. Điện lực Việt Yên đã kiểm tra an toàn toàn bộ đường dây, đóng điện trở lại và phối hợp cùng cơ quan công an để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lieu-linh-cat-trom-cap-dien-nguoi-dan-ong-bi-bong-nang-suyt-mat-mang-a578612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan