+Aa-
    Zalo

    Vạch trần thủ đoạn lừa đảo tinh vi, chiếm đoạt 2 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Loan vay 2 tỷ đồng từ một người được giới thiệu với thời hạn thanh toán nợ trong 1 ngày. Tuy nhiên, sau gần 2 năm vay tiền, đối tượng đưa ra nhiều lý do để chây ỳ.

    Theo báo Tiền Phong, ngày 14/6, thông tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) cho biết, vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Thạch Thị Loan (SN 1985, trú phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, TT-Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Công an đọc lệnh bắt tạm giam Thạch Thị Loan. Ảnh: CAND

    Công an đọc lệnh bắt tạm giam Thạch Thị Loan. Ảnh: CAND

    Trước đó, Thạch Thị Loan cần tiền để đáo hạn khoản vay và trả tiền nợ cho nhiều người, nên nhờ người quen giới thiệu với một người đàn ông trú tại xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang, TT-Huế) để vay 2 tỷ đồng dùng đáo hạn trả trong ngày.

    Do được người quen giới thiệu, nên nạn nhân đồng ý cho Loan vay 2 tỷ đồng, thời hạn vay trả tiền là 1 ngày. Nạn nhân và Loan thống nhất nội dung vay tiền vào “hợp đồng cho vay tiền”, ký ghi rõ họ, tên và điểm chỉ.

    Sau đó, Loan sử dụng số tiền vay được để tất toán khoản vay thế chấp tài sản tại ngân hàng và trả nợ cá nhân. Tiếp đó, Loan thế chấp lại tài sản của mình để vay 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền vay được này, Loan không trả cho nạn nhân mà dùng vào việc trả nợ cho nhiều người khác.

    Đến ngày cam kết, Loan không trả tiền cho nạn nhân mà thông qua người quen để xin kéo dài thời gian trả tiền. Từ đó đến nay, Loan vẫn chưa trả lại số tiền vay 2 tỷ đồng cho nạn nhân, báo Dân Việt thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vach-tran-thu-oan-lua-ao-tinh-vi-chiem-oat-2-ty-ong-a434377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan