+Aa-
    Zalo

    Vạch mặt kẻ thủ ác (Kỳ 12): Thi thể cháy đen, biến dạng và tội ác của gã bạn nghiện ma túy

    (ĐS&PL) - Sau khi dùng hung khí sát hại anh Vũ Văn Tr., Vũ Văn Thắng còn đốt thi thể nạn nhân để phi tang. Đặc biệt sau khi gây án, Thắng vẫn ung dung chơi ma túy.

    Thi thể cháy đen, biến dạng

    Theo cơ quan điều tra, ngày 31/3/2012, quần chúng nhân dân phát hiện tại khu vực cạnh lề đường quốc lộ 279, thuộc thôn Tân Lập, xã Tân Dân, huyện Hoành Bồ (nay là TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) một tử thi bị cháy đen, biến dạng.

    Theo báo Công an Nhân dân, tại hiện trường, thi thể bị đốt cháy đen, tư thế nằm nghiêng trái co quắp trong hố đất dài, xung quanh có nhiều cây cỏ dại. Thi thể nạn nhân đã bị đốt cháy hầu hết phần quần áo bao bọc ngoài, sát lưng nạn nhân có một mảnh vải cháy dở, trong đó có mảnh vải chăn cháy dở màu hồng nhạt, hoa văn màu hồng, hình tròn xoáy ốc.

    Hành trình vạch mặt kẻ thủ ác (Kỳ 9): 15 năm "ẩn thân" của hung thủ sát hại người phụ nữ tật nguyền

    Hành trình vạch trần kẻ thủ ác (Kỳ 10): Thi thể thiếu nữ dưới ao bèo và vết xước tố cáo hung thủ

    Qua khám nghiệm, lực lượng kỹ thuật hình sự phát hiện trên tử thi có một số vết thương ở vùng đầu và lưng.

    Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng nhận định, nạn nhân là nam giới, trên 25 tuổi, chết trước khi bị cháy do vết thương sọ não hở, hung khí gây án là vật sắc, chắc, nặng có lưỡi dài trên 16cm. Nơi phát hiện xác nạn nhân không phải là hiện trường chính của vụ án, nạn nhân bị giết ở nơi khác sau đó thi thể được quấn bằng vải chăn, lồng trong bao dứa màu xanh vàng rồi vận chuyển đến hố đất bãi rác đốt phi tang. 

    Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định nạn nhân là anh Hà Văn Tr (sinh năm 1978, tổ 12, khu 2, phường Hồng Hà, TP.Hạ Long).

    Theo gia đình nạn nhân, thời điểm trước khi xảy ra vụ án, anh Tr. thường xuyên tụ tập chơi bờ, có biểu hiện của việc sử dụng ma túy. Anh Tr. cũng thường lui tới nhà một người đàn ông tên Vũ Văn Thắng ở tổ 2B, khu 1, phường Cao Xanh, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

    Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định Thắng là nghi phạm gây ra cái chết của anh Tr., nên tiến hành khởi tố và ra lệnh truy nã đặc biệt.

    Đối tượng Vũ Văn Thắng bị Công an Quảng Ninh bắt giữ. (Ảnh: Công an)

    Đối tượng Vũ Văn Thắng bị Công an Quảng Ninh bắt giữ. (Ảnh: Công an)

    Ngày 21/4/2012, tại khu vực vào nhà nghỉ 555 thuộc thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, khi bị Công an phát hiện truy bắt, Thắng đã nổ súng chống lại rồi lấy một chiếc xe máy tẩu thoát.

    Với sự “cáo già” của mình, Vũ Văn Thắng thoắt ẩn thoắt hiện, liên tục thay đổi phương tiện cũng như địa điểm lẩn trốn nên đã gây không ít khó khăn cho các trinh sát trong quá trình truy bắt. 

    Tội ác của gã bạn nghiện ma túy

    Cũng theo báo Công an Nhân dân, trong lúc vụ án đang rơi vào bế tắc, thì Đào Thị Lan Anh (sinh năm 1986), ở tổ 6, khu 2, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã đến cơ quan Công an đầu thú. Lan Anh là người tình của Thắng và vừa trốn từ Trung Quốc về.

    Đặc biệt, Lan Anh chính là nhân chứng duy nhất của vụ án.

    Qua điều tra xác định, Lan Anh, Thắng và một số người khác thường tụ tập tại nhà Thắng để sử dụng ma túy. Tối 31/3/2012, dù biết anh Tr. đến nhà Thắng chơi nhưng do sử dụng ma túy quá nhiều dẫn đến cơ thể mệt mỏi nên Lan Anh đã lên phòng và đi ngủ trước. Một lát sau Lan Anh nghe thấy tiếng Thắng và anh Tr. to tiếng chửi nhau nhưng cũng không bận tâm nhiều. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, Lan Anh nghe tiếng anh Tr. hét lên thất thanh nên đã vội vàng chạy xuống tầng 1 thì bàng hoàng phát hiện anh Tr. nằm bất động cạnh vũng máu. Bên cạnh đó là Thắng vẫn lăm lăm cầm con dao Thái Lan dính máu.

    Sau đó, Lan Anh chứng kiến Thắng kéo xác anh Tr. vào nhà vệ sinh tầng 1 rồi rửa tay, thay quần áo và đóng cửa nhà vệ sinh. Tiếp sau đó, Thắng ung dung lên tầng 2 và tiếp tục sử dụng ma túy. Sau đó, Thắng vẫn sinh hoạt bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Phải đến 2 ngày sau, đợi tới khi trời tối Thắng mới lấy vỏ chăn ở trên giường quấn xác anh Tr. lại. Tiếp theo, Thắng cắt dây điện trong nhà để buộc xác anh Tr. ở yên sau rồi cùng với người tình chở thi thể nạn nhân ra khu vực hố rác vắng vẻ và châm lửa đốt xác.

    Sau khi thực hiện hành vi tội ác của mình, Thắng và người tình vượt biên bỏ trốn sang Trung Quốc. Tại đây, cả 2 trốn ở một nông trường nằm sâu trong rừng thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, sinh sống bằng việc trộm cắp và buôn bán nhỏ.

    Lợi dụng một lần Thắng ra ngoài, Lan Anh đã vượt rừng, trốn về Việt Nam và đến cơ quan công an đầu thú.

    Tên sát nhân Vũ Văn Thắng hầu tòa. (Ảnh: Công an)

    Tên sát nhân Vũ Văn Thắng hầu tòa. (Ảnh: Công an)

    Quá trình điều tra, cơ quan cũng xác định, sau khi sát hại anh Tr., Thắng đã gọi điện cho anh ruột của mình là Vũ Đức Thành (sinh năm 1959), ở thôn 15, xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh kể về việc đã giết anh Tr. Sau đó Thắng nhờ anh trai đến nhà mình để lau chùi, dọn dẹp vết máu trên nền nhà và thay toàn bộ dây điện mới để xóa dấu vết. Cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp Vũ Đức Thành, khởi tố Đào Thị Lan Anh và Vũ Đức Thành về hành vi che giấu tội phạm.

    Căn cứ vào lời khai của đối tượng Đào Thị Lan Anh, Công an tỉnh Quảng Ninh đã gửi công văn sang Công an tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây, Trung Quốc thông báo về việc đối tượng Vũ Văn Thắng đang bị Công an Việt Nam truy nã về hành vi giết người và đề nghị phía Công an Trung Quốc phối hợp bắt giữ.

    Trả giá sau 11 năm chạy trốn

    Theo báo Nhân dân, sau một thời gian dài tổ chức xác minh, truy bắt đối tượng, ngày 21/8/2023, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh xác định Vũ Văn Thắng đang lẩn trốn tại khu vực biên giới Việt-Trung (thuộc tỉnh Lạng Sơn) đã cử 1 tổ công tác phối hợp các đơn vị chức năng của tỉnh Lạng Sơn tổ chức mật phục, truy bắt đối tượng.

    Đến chiều 22/8/2023, Tổ công tác đã bắt giữ thành công đối tượng Vũ Văn Thắng tại khu vực biên giới thuộc thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

    Tại Cơ quan Công an, đối tượng Vũ Văn Thắng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Sáng 26/12/2023, Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đưa ra xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Vũ Văn Thắng về tội Giết người và Chống người thi hành công vụ.

    Tại tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

    Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Thắng mức án tử hình với 2 tội danh “Giết người” quy định tại điểm i, khoản 1 điều 98 và tội “Chống người thi hành công vụ” quy định tại khoản 1 Điều 257 Bộ luật Hình sự năm 1999”. Đây là mức án thích đáng với tội ác mà Vũ Văn Thắng đã gây ra cho nạn nhân. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vach-mat-ke-thu-ac-ky-12-thi-the-chay-en-bien-dang-va-toi-ac-cua-ga-ban-nghien-ma-tuy-a418255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan