+Aa-
    Zalo

    Vạch trần kẻ thủ ác (Kỳ 10): Thi thể thiếu nữ dưới ao bèo và vết xước tố cáo hung thủ

    (ĐS&PL) - Thiếu nữ 19 tuổi xinh đẹp, vừa tốt nghiệp THPT bị sát hại, giấu xác dưới ao bèo. Sau khi gây án, hai hung thủ còn ung dung đến dự đám tang nạn nhân.

    Dấu vết từ hiện trường

    Vụ án xảy ra 19 năm trước từng khiến dư luận một thời xôn xao bởi nạn nhân còn quá trẻ lại bị sát hại thương tâm, cùng với đó là thủ đoạn tàn độc của các hung thủ.

    Nạn nhân là Bùi Thị H. (SN sinh 1986, trú tại xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng). Thời điểm vụ án xảy ra, H. tròn 19 tuổi, thiếu nữ vừa tốt nghiệp THPT đang chờ thi đại học.

    Báo An ninh Hải Phòng đưa tin, theo hồ sơ vụ án, sáng sớm ngày 29/6/2005, một số người dân đi làm đồng bất ngờ phát hiện một xác thiếu nữ bị vùi dưới ao bèo tại khu vực Đội 5, xã Tân Dương nên đã trình báo cơ quan công an.

    Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Thủy Nguyên và Phòng CSHS Công an Hải Phòng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra vụ án. Công tác khám nghiệm tử thi tiến hành thu thập bằng chứng một cách khẩn trương nhưng thận trọng, chi tiết. 

    Sau khi xác minh, cơ quan điều tra xác định sơ bộ nạn nhân Bùi Thị H. là con lớn của ông Bùi Hữu Thảo, mở hiệu cầm đồ tại nhà. Vào tối 28/6/2005, nhà ông Thảo chỉ có hai bố con ở nhà, trước khi ngủ, ông đã chốt cửa cẩn thận. Đến 24h, ông có nghe tiếng chó sủa và xe máy nổ, sáng ra ông thấy cửa hé và không thấy con gái đâu. Qua kiểm tra nơi ở, cơ quan chức năng xác định không có dấu hiệu bị cắt khóa, phá khóa. Tuy nhiên, chiếc xe máy BKS: 16H2 - 8625 để trong nhà đã bị mất.

    Hiện trường vụ án. Ảnh: Gia đình và xã hội.

    Hiện trường vụ án. Ảnh: Gia đình và xã hội.

    Qua quá trình khám nghiệm tử thi cho kết quả, trên thi thể nạn nhân có nhiều viết bầm tím, xây xước. Nguyên nhân gây tử vong do bị ngạt. Đánh giá hiện trường, cơ quan điều tra nhận định, đây là vụ án giết người cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng.

    Nhằm khẩn trương tìm điểm đột phá vụ án, Giám đốc CATP đã chỉ đạo các lực lượng CSHS, kỹ thuật hình sự cùng Công an huyện Thuỷ Nguyên lập chuyên án, điều tra theo các hướng xác minh thân nhân và các mối quan hệ của nạn nhân, truy tìm các đối tượng có khả năng liên quan, khám nghiệm kỹ hiện trường, truy tìm vật chứng. Qua xác minh, nạn nhân Bùi Thị H. rất xinh xắn, được nhiều trai làng để ý. H. cũng có mối quan hệ rộng, đang chuẩn bị thi đại học và có nhiều bạn ở các địa phương.

    Tuy nhiên, có điều uẩn khúc là vụ án xảy ra đúng thời điểm chỉ có hai bố con ở nhà, khoá cửa chỉ người nhà có chìa, tại sao lại được mở?. Ngoài ra, vụ việc xảy ra trong đêm muộn, không có nhân chứng trực tiếp nên gây không ít khó khăn trong quá trình điều tra, phá án.

    Sau khi khoanh vùng các đối tượng tình nghi, bước đầu trinh sát thấy nổi lên 4 đối tượng là Đào Tuấn P; Nguyễn Tuấn A; Nguyễn Đình Hùng (SN 1981) và Đào Bá Đức (SN 1984), cùng trú ở Đội 5, Tân Dương gần nhà nạn nhân có nhiều điểm nghi vấn.

    Manh mối hé lộ tội ác

    Để làm rõ nghi ngờ, cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập các đối tượng trên, P và A khai: Đêm 28/6/2005 hai người đi qua nhà H., thấy khoá cửa, bèn trêu bằng cách đập cửa rồi nhanh chóng bỏ đi và không biết chuyện gì xảy ra sau đó.

    Còn Hùng và Đức, các trinh sát phát hiện một điểm đáng ngờ trên cánh tay trái của Đức có vết xước. Đức quanh cho lý giải: “do trèo cây vặt na” nên bị xước tay? Một điểm đáng lưu ý là cả 2 đối tượng Hùng và Đức đều xuất hiện tại hiện trường từ sáng sớm, sau đó có những biểu hiện bất thường. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với phát động phong trào quần chúng tham gia tố giác tội phạm, Ban chuyên án đã có đủ tài liệu xác định Đào Bá Đức có liên quan đến vụ án.

    Tập trung xác minh nhân thân, Đức đã có vợ con, thời điểm đó đang ở rể nhà ông Phạm Văn Tám (cạnh nhà nạn nhân). Cùng gây án với Đức chính là đối tượng Nguyễn Đình Hùng, ở phía sau nhà nạn nhân. Đây là 2 đối tượng tuy đã “yên bề gia thất”, nhưng rất ham “của lạ” và là kẻ máu mê cờ bạc, rượu chè. Qua xác minh, trinh sát còn nắm được, do bị thua bạc, mới đây Đức đã phải bán cả mảnh đất và ngôi nhà 20 triệu đồng để lấy tiền trả nợ.

    Theo tờ Gia đình và xã hội, sau đó, đối tượng Đào Bá Đức bắt đầu cảm thấy ân hận, tội lỗi. Đức tâm sự chuyện đã cùng một người khác ra tay sát hại chị H. vào rạng sáng 29/6/2005. Được sự động viên của gia đình, Đức đã đến Công an huyện Thủy Nguyên đầu thú, khai nhận việc cùng với đối tượng Nguyễn Đình Hùng giết chị H và cướp tài sản. Vụ án từ đây bắt đầu được làm rõ qua lời khai của đối tượng.

    Lời khai ban đầu của Đức trùng với những thông tin nghi vấn ban đầu về hung thủ vụ án. Trước đó, quá trình điều tra, công an đã phát hiện hai tên Đức, Hùng có nhiều biểu hiện bất thường. Đầu tiên, Đức và Hùng đến hiện trường từ rất sớm, có thái độ "gờn gợn". Theo lời khai của Đức: Khoảng hơn 23h ngày 28/6/2005, Đức, Hùng sau khi đi ăn nhậu về ngồi ở ven QL10 (trước cửa nhà Bùi Thị H.). Nghe tiếng động bên ngoài, H. chạy ra hỏi: “Ai vừa đập cửa nhà em?”.

    Do có mưu toan từ trước, 2 tên đã lừa cô gái đi "phục kích" bắt kẻ vừa đập cửa trêu chọc nhà cô. Tới khu vực ao bèo gần đó, bọn chúng quây lấy cô gái định sàm sỡ thì bị H. phản ứng quyết liệt. Trong khi giãy giụa, nạn nhân đã xé rách áo tên Hùng và cào xước trên cánh tay trái tên Đức. Sợ nạn nhân kêu sẽ bị bại lộ, 2 tên Nguyễn Đình Hùng và Đào Bá Đức đã dùng tay thay nhau siết cổ cô gái đến bất tỉnh.

    Thực hiện xong hành vi tội ác, 2 tên khiêng xác nạn nhân vứt xuống ao. Tiếp đó, Hùng quay về thay quần áo mới. Chiếc áo cũ mặc trên người, tên này vứt áo rách xuống hố vệ sinh rồi cả 2 quay lại nhà nạn nhân lấy chiếc xe máy và 1 ví tiền, cùng 2 bao thuốc lá Vinagold. Ngay đêm đó, chúng phóng thẳng ra khu vực TP Hạ Long, Quảng Ninh, gạ bán chiếc xe, nhưng không thành. Không bán được xe, Đức, Hùng quay về khu Bí Chợ (thuộc xã Phương Đông, thị xã Uông Bí) vứt xe vào bãi đất trống rồi nhảy xe khách về Tân Dương, Thủy Nguyên.

    Máu lạnh hơn, sau gây án cả 2 tên Đức và Hùng còn dự đám ma đưa tiễn nạn nhân vào sáng 30/6/2005. Sau đó, cả 2 cùng trốn khỏi nơi cư trú. Biết không thể thoát tội, Đào Bá Đức đã phải ra đầu thú. Riêng Nguyễn Đình Hùng, khi biết mình phạm trọng tội, cơ quan chức năng đang truy lùng ráo riết khắp nơi, tên này rất xảo quyệt, tránh xa cả những nơi bà con họ hàng thân thiết để khỏi sa lưới pháp luật.

    Nhưng hung thủ giết người không thể trốn khỏi sự trừng phạt của pháp luật. Đến 16h ngày 2/8/2005, quần chúng cung cấp thông tin cho cơ quan Công an: Hùng đã cải tên thành Hường, hiện đang làm thuê bốc vác ở bến tàu Vân Đồn (Quảng Ninh). Đội CSHS- Công an huyện Thủy Nguyên  với sự hỗ trợ tích cực của Công an thị trấn Cái Rồng (Quảng Ninh) đã bắt gọn tên Nguyễn Đình Hùng.

    Sau một thời gian, TAND TP Hải Phòng đưa 2 đối tượng ra xét xử, với hành vi tội ác của 2 bị cáo, HĐXX đã tuyên Hùng mức án tử hình, Đức mức án 24 năm tù.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vach-tran-ke-thu-ac-ky-10-thi-the-thieu-nu-duoi-ao-beo-va-vet-xuoc-to-cao-hung-thu-a416639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan