Hãng thời trang Nhật Bản Uniqlo sắp khai trương cửa hàng đầu tiên tại trung tâm thương mại Vincom Biên Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vào cuối năm nay. Đồng thời, thương hiệu cũng công bố kế hoạch tiến ra miền Trung với cửa hàng đầu tiên đặt tại Huế vào năm 2025, đưa hệ thống cửa hàng bán lẻ trải khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Được biết thương hiệu Uniqlo của Nhật Bản là một trong những thương hiệu có tốc độ mở cửa hàng nhanh nhất tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Tính cả cửa hàng ở Biên Hòa, Uniqlo sẽ mở mới tổng cộng 6 điểm bán trong năm nay, nâng quy mô hoạt động lên 27 cửa hàng bên cạnh ứng dụng trực tuyến chỉ sau vỏn vẹn 5 năm hiện diện.
Ông Nishida Hideki, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết: “tốc độ mở cửa hàng thời gian qua vẫn đang song hành cùng tốc độ tăng trưởng kinh tế và nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam”, tạp chí Znews thông tin.
Ông chia sẻ: "Chúng tôi không đặt nặng về tốc độ phát triển cửa hàng mà chủ yếu dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng. Với phương châm 'Made for all' - sản xuất sản phẩm cho mọi đối tượng, chúng tôi muốn mang trang phục LifeWear của Uniqlo đến nhiều vùng miền hơn. Chúng tôi đang triển khai với tốc độ như nhau ở tất cả quốc gia".
Theo ông, Việt Nam là một thị trường có tiềm năng rất lớn, với động lực đến từ những người tiêu dùng trẻ trung, năng động và sáng tạo. Riêng với Uniqlo, ông cho rằng thương hiệu cũng may mắn được người Việt Nam yêu thích. Chỉ tính riêng trên nền tảng trực tuyến qua ứng dụng Uniqlo, lượng người dùng hiện tại đã tăng trưởng 140% so với năm ngoái.
Fast Retailing – công ty mẹ của Uniqlo cho thấy, toàn thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ và Australia đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể về cả doanh thu lẫn lợi nhuận. Cụ thể, lợi nhuận kỷ lục hơn 500 tỷ yen (khoảng 3,3 tỷ USD).
Ông khẳng định: “Dựa trên những cơ sở này, chúng tôi rất tự tin để phát triển thêm cửa hàng ở các thị trường mới như Huế, Biên Hòa... Chúng tôi cũng tự tin đáp ứng được nhu cầu của thị trường và tiếp tục phát triển tốt ở Việt Nam, bằng cách luôn luôn lắng nghe người tiêu dùng".
Tập đoàn Nhật Bản sẵn sàng gia tăng đầu tư tại Việt Nam để đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của người tiêu dùng. Hiện tại, bên cạnh việc mở rộng kinh doanh, thương hiệu cũng đang liên kết chặt chẽ với các đối tác để tăng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm được bày bán tại các cửa hàng Uniqlo ở Việt Nam. Đồng thời cho biết các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam cũng đang được xuất sang các nước khác để có mặt tại hơn 2.500 cửa hàng Uniqlo trên toàn thế giới.
Thông tin từ Doanh nghiệp & Kinh doanh, đầu tháng 11, cửa hàng Uniqlo Parc Mall tọa lạc tại trung tâm thương mại quy mô lớn nhất quận 8 hiện nay, với hơn 130 gian hàng từ nhiều thương hiệu quốc tế và các tiện ích như trung tâm hội nghị, khu làm việc chung (co-working space). Đây là cửa hàng bán lẻ thứ 26 của Uniqlo tại Việt Nam, với diện tích sàn bán hàng trên 1.000 m² tại tầng 1 của TTTM Parc Mall, phục vụ nhu cầu mua sắm của các gia đình trẻ hiện đại, học sinh và sinh viên năng động tại khu vực phía Nam TP HCM.