+Aa-
    Zalo

    Ứng viên thống đốc New York bị tấn công giữa lúc vận động tranh cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông 43 tuổi đã tấn công Hạ nghị sĩ Lee Zeldin của đảng Cộng hòa khi ông đang vận động tranh cử chức thống đốc New York (Mỹ).

    Tối 21/7 (giờ địa phương), Hạ nghị sĩ Lee Zeldin đã bất ngờ bị một người đàn ông 43 tuổi tấn công khi đang vận động tranh cử chức thống đốc bang New York bên ngoài một trụ sở Cựu chiến binh nước ngoài ở Fairport (Mỹ).

    Theo NBC, ông Zeldin không bị thương trong vụ việc. Ứng viên thống đốc New York cho biết ông đã nắm lấy cổ tay của kẻ tấn công và ngăn người này trước khi những người khác phản ứng và khống chế người đàn ông trên.

    thong doc new york1
    Hạ nghị sĩ Lee Zeldin. Ảnh: NY Post 

    Đối tượng tấn công, được xác định là David Jakubonis của Fairport, đã bị các khán giả khống chế sau khi lao lên nơi ông Zeldin phát biểu. Phóng viên NBC đưa tin, những người có mặt lắng nghe ông Zeldin vận động tranh cử đã tước vũ khí của nghi phạm. 

    thong doc new york2
    Nghi phạm tấn công ông Zeldin bị khống chế. Ảnh: NY Post 

    Được biết, Hạ nghị sĩ Zeldin, người đại diện cho một khu dân biểu ở hạt Suffolk, Long Island, đang vận động tranh cử để lật đổ Thống đốc Kathy Hochul, một đảng viên Đảng Dân chủ.

    Lên tiếng sau vụ tấn công, bà Hochul đã viết trên trang Twitter cá nhân: "Thật mừng vì Hạ nghị sĩ Zeldin không bị thương và nghi phạm đang bị giam giữ. Tôi lên án hành vi bạo lực này một cách mạnh mẽ, các hành động như vậy không nên xuất hiện ở New York". 

    Bà Hochul đã nhậm chức thống đốc New York vào năm ngoái sau khi cựu Thống đốc Andrew Cuomo từ chức vì vướng cáo buộc quấy rối tình dục gần 10 phụ nữ.

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-vien-thong-doc-new-york-bi-tan-cong-giua-luc-van-dong-tranh-cu-a545435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan