+Aa-
    Zalo

    Trợ lý cấp cao của thổng đốc New York tuyên bố từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa bê bối quấy rối tình dục 11 phụ nữ của Thổng đốc New York (Mỹ) Andrew Cuomo, trợ lý thân tín hàng đầu của ông, bà Melissa DeRosa, đã tuyên bố từ chức.

    Ngày 8/8 (theo giờ Mỹ), bà Melissa DeRosa, trợ lý hàng đầu của Thống đốc bang New York Andrew Cuomo, đã tuyên bố từ chức. Trong tuyên bố về vấn đề này, bà DeRosa cho biết: "Được phục vụ người dân New York trong suốt 10 năm qua là vinh dự lớn nhất của tôi. Sự kiên cường, sức mạnh và sự lạc quan của người dân New York trong những thời điểm khó khăn nhất đã truyền cảm hứng cho tôi mỗi ngày".

    Bà chia sẻ thêm: "Cá nhân tôi, 2 năm qua là những cố gắng về mặt tinh thần và cảm xúc. Tôi mãi mãi biết ơn vì đã có cơ hội làm việc với những người đồng nghiệp tài năng và tận tâm như vậy".

    tro ly thong doc new york tu chuc1
    Bà Melissa DeRosa từng là trợ lý thân tín với Thống đốc New York Andrew Cuomo. Ảnh: CNN

    Được biết, bà DeRosa không đề cập tới ông Cuomo hay bê bối của ông trong quyết định từ chức của mình. 

    Động thái của bà DeRosa được đưa ra ngay trước thời điểm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tiểu bang tổ chức cuộc họp, cân nhắc về khả năng luận tội ông Andrew Cuomo về các cáo buộc quấy rối tình dục của mình. 

    Trước đó, ngày 3/8, Tổng Chưởng lý New York Letitia James đã công bố báo cáo liên quan tới vấn đề này. Trong đó, các nhà điều tra kết luận Thống đốc Cuomo đã quấy rối tình dục tổng cộng 11 người phụ nữ, bao gồm những người là nhân viên hiện tại và cựu nhân viên từng làm việc dưới quyền ông ở bang New York. 

    Báo cáo đã vạch trân môi trường làm việc "độc hại" dưới thời ông Cuomo ở bang New York, nơi các hành vi quấy rối tình dục được bỏ qua. 

    Sau khi báo cáo điều tra trên được tiết lộ, các quan chức Mỹ bao gồm Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã lên tiếng kêu gọi ông Andrew Cuomo sớm từ chức. Tuy nhiên, phía Thống đốc Cuomo vẫn tiếp tục phủ nhận những cáo buộc nhằm vào mình, khẳng định ông "không bao giờ chạm vào bất cứ ai một cách không thích hợp hoặc có những hành vi tình dục không phù hợp".

    Bên cạnh đó, luật sư Rita Glavin đại diện cho ông Cuomo hôm 7/8 cho biết: "Tôi không nhận thấy thống đốc có ý định từ chứ".

    Bà Glavin nói thêm rằng thống đốc New York hiện đang có kế hoạch để giải quyết các cáo buộc kia sớm nhất có thể. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-ly-cap-cao-cua-thong-doc-new-york-tuyen-bo-tu-chuc-a509631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan