+Aa-
    Zalo

    Ukraine xuất kích dàn UAV lớn chưa từng có, Nga phản công san phẳng cơ sở chiến lược của Kiev

    (ĐS&PL) - Lực lượng vũ trang Ukraine cố gắng gây ra các thiệt hại cho cơ sở hạ tầng hậu phương của Nga bằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn.

    Southfront đưa tin, giữa bối cảnh những trận chiến ác liệt đang diễn ra trên tiền tuyến, lực lượng Nga và Ukraine đang “ăn miếng trả miếng” với các cuộc tấn công nhắm vào vùng hậu phương.

    Hàng chục máy bay không người lái và tên lửa của Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng hậu phương của Ukraine trong 24 giờ qua, trong khi Lực lượng vũ trang Ukraine cố gắng thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn rải rác ở các vùng biên giới của Nga. 

    Vào đêm 20/10, quân đội Ukraine đã thực hiện một trong những cuộc tấn công lớn nhất vào lãnh thổ Nga. Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng phòng không nước này đã chặn và phá hủy 110 UAV của Ukraine trên 7 khu vực. Hầu hết các máy bay không người lái nhắm vào các khu vực phía sau vùng Kursk - nơi các lực lượng Nga đang đẩy lùi các nhóm Ukraine khỏi lãnh thổ Nga, làm suy yếu lực lượng dự bị của quân đội Kiev.

    Tổng cộng, hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy:

    - 43 UAV của Ukraine ở khu vực Kursk

    - 27 UAV ở khu vực Lipetsk-

    - 18 UAV ở khu vực Oryol

    - 8 UAV ở khu vực Nizhny Novgorod

    - 7 UAV ở khu vực biên giới Belgorod

    - 6 UAV ở vùng biên giới Bryansk

    - 1 UAV đã bị phá hủy ở khu vực Moscow

    Theo báo cáo, cuộc tấn công lớn đã bị lực lượng phòng không Nga đẩy lùi thành công và không gây ra thiệt hại đáng kể nào. Thống đốc vùng Nizhny Novgorod nói rằng một số máy bay không người lái của Ukraine đã nhắm vào khu công nghiệp ở thành phố Dzerzhinsk. Các máy bay không người lái đã bị phá hủy nhưng do các cuộc tấn công, bốn nhân viên của sở cứu hỏa đóng tại khu vực đã bị thương nhẹ do mảnh đạn.

    Một binh sĩ Ukraine đang phóng một UAV. Ảnh minh họa

    Một binh sĩ Ukraine đang phóng một UAV. Ảnh minh họa

    Bị cấm phóng tên lửa NATO vào lãnh thổ Nga, Lực lượng vũ trang Ukraine cố gắng gây ra các thiệt hại cho cơ sở hạ tầng hậu phương của Nga bằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn. Lực lượng phòng không của quân đội Nga dễ dàng đối phó với UAV của Ukraine và phá hủy hầu hết các máy bay không người lái được phóng.

    Trong khi đó, những đồng minh phương Tây của Kiev đánh giá các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine là khá hiệu quả. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết Ukraine "giỏi" trong việc thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, vì vậy họ sẽ tiếp tục duy trì cách thức này. Cũng theo ông Lloyd Austin,  máy bay không người lái "rẻ tiền" tốt hơn tên lửa "đắt tiền" của phương Tây.

    Về phía Nga, quân đội Moscow không tiếc máy bay không người lái và tên lửa cho các cuộc tấn công càn quét khắp Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga hiếm khi đưa ra bình luận chính thức về các cuộc tấn công liên tục nhằm vào cơ sở hạ tầng của đối phương. Tuy nhiên, ngày 20/10, quân đội Nga chính thức xác nhận việc thực hiện các cuộc tấn công chính xác nhằm vào các điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài, các xưởng sản xuất UAV, các địa điểm đào tạo binh lính ở vùng biên giới Sumy và Kharkiv .

    Đêm 20/10, tiếng còi báo động vang lên ở hầu hết các khu vực của Ukraine. Các nhóm máy bay không người lái Nga đã bay vòng vòng trên lãnh thổ của Ukraine, soi rõ các vị trí của phòng không Ukraine.

    Các cuộc tấn công được ghi nhận tại thị trấn Pokrov (còn được gọi là Ordzhonikidze) ở vùng Dnepropetrovsk. Theo các báo cáo sơ bộ, một kho đạn dược ở ngoại ô thành phố, môt trạm radar P-18 ở khu vực Kherson đã bị phá hủy.

    Ít nhất một vụ tấn công được ghi nhận tại thành phố Zaporozhie. Một đám cháy lớn bùng phát tại một cơ sở quân sự trong thành phố.

    Một vụ cháy do UAV được ghi nhận tại thành phố Zaporozhie. Video: Southfront 

    Một trong những mục tiêu của các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga là một khách sạn được sử dụng làm nơi ở của quân đội Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài. Cụ thể, tên lửa Iskander của Nga đã phá hủy khách sạn Druzhba ở thành phố Krivy Rih . Khách sạn đã được chuyển thành căn cứ cho các chuyên gia nước ngoài tham gia đảm bảo hoạt động của các hệ thống tác chiến điện tử tại các cơ sở hạ tầng quốc phòng của Ukraine.

    Một loạt các cuộc tấn công khác được báo cáo ở các vùng phía tây Lviv và Ivano-Frankivsk. Những tiếng nổ vang rền được ghi nhận ở thủ đô Kiev.

    Hiệu quả của các cuộc tấn công của Nga trên khắp Ukraine vẫn rất cao và tiếp tục tăng. Phòng không Ukraine không thể bảo vệ ngay cả các cơ sở quan trọng về mặt chiến lược, mặc dù NATO vẫn tiếp tục cung cấp các hệ thống phòng không và các chuyên gia quân sự nước ngoài tới quốc gia này

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-xuat-kich-dan-uav-lon-chua-tung-co-nga-phan-cong-san-phang-co-so-chien-luoc-cua-kiev-a474998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan