+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố bất ngờ sau khi để mất pháo đài chiến lược miền Đông

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội nước này đang làm lực lượng Nga ở mặt trận miền Đông kiệt sức.

    Trong một bài phát biểu được đăng tải hôm 2/10, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng ông đã nhiều lần thảo luận với Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrsky về tình hình giao tranh với Nga. Trước hết, đó là về tình hình tỉnh Donetsk ở mặt trận miền Đông và những khu vực hiện đang đặc biệt khó khăn.

    "Mỗi tuần, bất chấp mọi điều kiện, các chiến binh của chúng tôi đều gây ra thiệt hại thực sự hữu hình cho quân đội Nga và đây là điều quan trọng nhất - làm kiệt sức đối phương và đảm bảo khả năng của Ukraine trong việc thuyết phục các đối tác của chúng tôi về các bước có thể thay đổi triệt để và chiến lược tình hình quân sự", ông Zelensky nói.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Zelensky cho biết thêm rằng Ukraine thực sự cần sự quyết tâm và khả năng tầm xa từ các đối tác. "Hiện tại, Nga không chịu đủ áp lực, và đó là lý do tại sao chính quyền Nga không coi trọng ngoại giao. Cần phải có thêm sức mạnh", ông nhấn mạnh.

    Bình luận của ông Zelensky được đưa ra sau khi nhóm chiến lược hoạt động Khortytsia của lực lượng phòng thủ Ukraine xác nhận, quân đội nước này đã rút khỏi thành phố Ugledar ở tỉnh Donetsk để bảo toàn nhân sự và trang thiết bị quân sự cũng như giữ vững các vị trí để tiếp tục chiến đấu.

    "Mặc dù chịu tổn thất nặng nề do giao tranh kéo dài, Nga vẫn kiên trì nỗ lực giành quyền kiểm soát Ugledar. Quyết tâm giành quyền kiểm soát Ugledar bằng mọi giá, đối phương triển khai lực lượng dự bị để tấn công bên sườn, gây căng thẳng cho hàng phòng thủ của Lực lượng vũ trang Ukraine.

    Những hành động này tạo ra mối đe dọa bao vây thành phố. Bộ tư lệnh cấp cao Ukraine vì vậy đã cho phép điều động rút các đơn vị khỏi Ugledar nhằm bảo toàn nhân sự và thiết bị quân sự cũng như chiếm giữ vị trí cho các hoạt động tiếp theo", thông báo của nhóm chiến lược hoạt động Khortytsia nêu rõ.

    Ugledar nằm cách trung tâm Donetsk 60 - 70km về phía Tây Nam, là một thành trì hậu cần quan trọng ở miền Đông Ukraine. Nhà phân tích quân sự Ukraine Oleksandr Kovalenko cho biết, đến nay đã có khoảng 2.000 đến 3.000 quân Nga ở Ugledar.

    Giành được Ugledar sẽ giúp Nga đẩy quân đội Ukraine ra xa thủ phủ của Donetsk và giảm các cuộc pháo kích vào khu vực. Ngoài ra, việc kiểm soát hoàn toàn Ugledar sẽ giúp quân đội Nga cải thiện hậu cần bằng cách sử dụng đường sắt tích cực hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiến quân trong khu vực và có được vị trí trên cao để nã đạn pháo vào Ukraine.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tuyen-bo-bat-ngo-sau-khi-e-mat-phao-ai-chien-luoc-mien-ong-a469741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan