+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 3/10: Nga càn quét trên 11 mặt trận, Ukraine đối mặt với “cơn ác mộng”

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 3/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 3/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga càn quét trên 11 mặt trận

    Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, tổng cộng có 155 cuộc giao tranh diễn ra trên chín mặt trận trong ngày qua, với các cuộc tấn công tích cực nhất của Nga vào mặt trận Pokrovsk và Kurakhove.

    "Tình hình ở mặt trận vẫn còn khó khăn. Nga sử dụng ưu thế về nhân lực và trang thiết bị, liên tục tấn công các vị trí của chúng tôi. Quân phòng thủ Ukraine đang kiên quyết ngăn chặn cuộc tấn công của quân đội nga, gây ra tổn thất tối đa cho đối phương", Bộ này nêu rõ.

    Ukraine căng mình chống lại các đòn tấn công của Nga. Ảnh: USA Today

    Ukraine căng mình chống lại các đòn tấn công của Nga. Ảnh: USA Today

    Trên mặt trận Pokrovsk , quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 25 cuộc tấn công và hành động tấn công của Nga gần các khu định cư Vozdvyzhenka, Myroliubivka, Krasnyi Yar, Lysivka, Novohrodivka và Selydove. Các cuộc tấn công của Nga tập trung nhiều nhất gần Myroliubivka, Yelyzavetivka và Lysivka, với việc người Nga tích cực sử dụng máy bay.

    Trên mặt trận Kurakhove, Lực lượng vũ trang Ukraine đã đẩy lùi 25 cuộc tấn công ở vùng lân cận Tsukuryne, Hirnyk, Heorhiivka, Kostiantynivka và Katerynivka. Trên mặt trận Vremivka, theo thông tin cập nhật, quân đội Nga đã thực hiện 1 cuộc tấn công không thành công vào các vị trí của quân đội Ukraine theo hướng Bohoiavlenka.

    Trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, quân đội Nga đang tích cực sử dụng pháo binh và máy bay từ lãnh thổ Nga để tấn công các khu định cư của Ukraine. Lực lượng phòng thủ Ukraine đang tiếp tục hoạt động ở Kursk.

    Trong ngày qua, quân đội Nga đã tiến hành 15 cuộc không kích vào các vị trí của Ukraine ở Kursk, sử dụng 20 quả bom dẫn đường trên không. Binh lính Ukraine đang tích cực gây ra tổn thất đáng kể về nhân lực và trang thiết bị cho lực lượng Nga.

    Ukraine đối mặt với “cơn ác mộng”

    Theo New York Times, Nga đang chạy đua với thời gian để giành lãnh thổ trước khi mùa Thu đến với những cơn mưa lớn có thể biến vùng đất nông nghiệp thành đầm lầy. Cứ hai ngày một lần, quân đội Ukraine cho biết có hơn 200 cuộc giao tranh giữa các bên. Đây là con số cao nhất trong nhiều tháng qua.

    Tại một địa điểm y tế gần mặt trận, các nhân viên y tế cho biết, họ liên tục tiếp nhận và điều trị cho binh sỹ Ukraine bị thương. Chỉ trong vòng 24 giờ, các đội y tế nhỏ đã điều trị cho hơn 70 binh sỹ. Điều này đã cho thấy cường độ mạnh mẽ của cuộc chiến.

    Ukraine đối mặt với tình thế khó khăn ngoài mặt trận. Ảnh: Pravda

    Ukraine đối mặt với tình thế khó khăn ngoài mặt trận. Ảnh: Pravda

    Dọc theo tuyến tiền tuyến phía đông, nhiều binh sỹ Ukraine thừa nhận họ đang rất mệt mỏi và kiệt sức. Lãnh thổ mà họ đang bảo vệ là các khu vực còn lại chưa bị Nga kiểm soát ở Donetsk.

    Trung sĩ Ginseng phụ trách đơn vị pháo binh thuộc Lữ đoàn Jaeger số 68 bảo vệ sườn phía Nam của Pokrovsk tiết lộ, lực lượng Ukraine đã ổn định được phòng tuyến nhưng cuộc chiến vẫn là một "cơn ác mộng". Tuy nhiên, ngay cả khi các đơn vị của Ukraine có thể giữ vững phòng tuyến, Ginseng vẫn lo ngại Pokrovsk sẽ bị thất thủ.

    Khu vực phía nam Pokrovsk có lẽ là khu vực bất ổn nhất trên mặt trận đối với Ukraine ở thời điểm hiện tại. Nơi đây đã trở thành một vòng cung ngày càng khép chặt khi Nga sử dụng chiến thuật “thắt miệng túi” để dồn ép lực lượng Ukraine.

    Lữ đoàn cơ động đường không số 46 của Ukraine - đơn vị chịu trách nhiệm bảo vệ một phần khu vực xung quanh Kurakhove thông tin, 2 cuộc tấn công gần đây của Nga vào khu vực này có sự tham gia của gần 100 xe tăng, xe bọc thép chở quân và xe chiến đấu bộ binh.

    Lực lượng Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái và triển khai pháo binh để ngăn chặn. Tuy nhiên các binh sỹ của Lữ đoàn cơ động đường không số 46 cho rằng, Nga nhiều khả năng sẽ không từ bỏ mục tiêu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-3-10-nga-can-quet-tren-11-mat-tran-ukraine-oi-mat-voi-con-ac-mong-a469696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan