+Aa-
    Zalo

    Ukraine tiếp nhận nhận lô tên lửa M270 đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexey Reznikov thông báo nước này đã nhận được nhận hệ thống tên lửa M270 do Mỹ sản xuất.

    Ngày 12/7, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov cho biết nước này đã nhận được các được hệ thống rocket phóng loạt M270 đầu tiên. "Những hệ thống rocket phóng loạt M270 đầu tiên vừa cập bến. M270 và HIMARS sẽ là một cặp hoàn hảo trên chiến trường. Xin cảm ơn các đối tác của Ukraine", ông Oleksiy Reznikov viết trên Twitter.

    Ông Reznikov không nêu rõ quốc gia nào đã viện trợ vũ khí hạng nặng này cho Ukraine cũng như liệu các tổ hợp này đã được đưa ra chiến tuyến hay chưa. Trước đó, Na Uy đã nhất trí cung cấp cho Ukraine 3 tổ hợp M270 với sự hỗ trợ của Anh.

    ukraine tiep nhan m270 dspl
    Hình ảnh do Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine đăng tải.

    Cũng trong ngày 15/7, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksandr Motuzianyk cho biết, các cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine đã phá hủy hơn 30 trung tâm hậu cần quân sự của Nga trong những tuần gần đây và làm giảm đáng kể tiềm năng tấn công của Nga.

    Ông Oleksandr Motuzianyk nhấn mạnh vai trò của hệ thống tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, loại vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp để giúp Ukraine chống lại Nga.

    M270 sở hữu 12 ống phóng rockey 227 mm, gấp đôi so với 6 ống phóng trên mỗi hệ thống М142. Tuy nhiên, M270 ít cơ động hơn vì được đặt trên xe bọc thép, còn М142 được đặt trên xe tải.

    Hệ thống rốc-két đa nòng (MLRS) M270 và Hệ thống pháo cơ động cao (HIMARS) M142 là hai phiên bản của hệ thống pháo phản lực do Mỹ sản xuất, có thể bắn cùng loại rốc-két. Tùy thuộc vào loại đạn được sử dụng, chúng có thể có tầm bắn lên tới 500 km. Trong đó, MLRS là hệ thống bánh xích nặng hơn, mang được số lượng rocket nhiều gấp đôi so với HIMARS gắn trên hệ thống bánh lốp.

    Giới chức Ukraine khẳng định các hệ thống này đã được sử dụng để nhắm mục tiêu vào "các kho chứa vũ khí và dự trữ nhiên liệu và dầu nhờn" được sử dụng bởi quân đội Nga. Chính quyền Nga và Donbass cáo buộc Kiev sử dụng vũ khí này để tấn công các khu vực dân sự.

    Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 14/7, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, lực lượng Kiev đã sử dụng "hệ thống tên lửa phóng nhiều lần do Mỹ cung cấp HIMARS trên mọi mặt trận". Bà tuyên bố quân đội Ukraine "rõ ràng đã được lệnh của Kiev sử dụng các bệ phóng nói trên chống lại dân thường mà không do dự", đồng thời cáo buộc Washington chia sẻ thông tin tình báo về các mục tiêu với Ukraine.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tiep-nhan-nhan-lo-ten-lua-m270-dau-tien-a544754.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine, Nga đạt thỏa thuận về xuất khẩu ngũ cốc

    Ukraine, Nga đạt thỏa thuận về xuất khẩu ngũ cốc

    Ukraine là một trong những nước xuất khẩu lúa mì và các loại ngũ cốc khác như lúa mạch và ngô lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, các chuyến hàng đã bị chặn bởi cả tàu chiến Nga và mìn mà Kiev đặt ở Biển Đen.