+Aa-
    Zalo

    Ukraine tấn công vào lãnh thổ Nga, nhiều thương vong được ghi nhận tại Kursk

    (ĐS&PL) - Tổng cộng 5 người đã thiệt mạng và ít nhất 20 người bị thương trong cuộc giao tranh tại khu vực Kursk, khi lực lượng Ukraine tấn công lãnh thổ Nga.

    Hãng thông tấn TASS đưa tin sáng 7/8, Quân đội Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái để tấn công một xe cứu thương ở khu vực biên giới Kursk thuộc lãnh thổ Nga Nga, khiến tài xế và một nhân viên y tế thiệt mạng, một bác sĩ bị thương, quyền Thống đốc khu vực Alexey Smirnov cho biết.

    “Các nhân viên y tế của chúng tôi là những anh hùng thực sự trong khi những kẻ khủng bố tấn công xe cứu thương sẽ phải chịu sự trừng phạt thích đáng. Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất tới bạn bè và gia đình của những người đã khuất", ông Alexey Smirnov viết trên kênh Telegram của mình.

    Một xe cứu thương của Nga bị tấn công. Ảnh: TASS

    Một xe cứu thương của Nga bị tấn công. Ảnh: TASS

    Trước đó, trong thông cáo cuối ngày 6/8, Bộ Quốc phòng Nga thống kê, 300 binh sĩ thuộc lữ đoàn cơ giới số 22 của Ukraine với sự yểm trợ của 11 xe tăng và hơn 20 xe chiến đấu bọc thép, đã thực hiện vụ đột kích vào sáng cùng ngày.

    Giao tranh diễn ra tại các làng biên giới Nikolayevo-Daryino và Oleshnya thuộc vùng Kursk và xa hơn nữa bên trong lãnh thổ Nga, đến tận rìa Sudzha, cách tiền tuyến 10km. 

    "Hôm nay, đối phương đã phát động một nỗ lực khác nhằm đột nhập vào lãnh thổ vùng Kursk của Nga", tuyên bố mới nhất của Bộ Quốc phòng cho biết. "Hỏa lực pháo binh, không kích của quân đội và máy bay không người lái đã được sử dụng để ngăn chặn”.

    Tối cùng ngày, ông Smirnov, viết trên Telegram cho biết lực lượng Ukraine đã pháo kích vào khu vực biên giới, làm bị thương hai trẻ em. Các quan chức địa phương cho biết thị trấn biên giới Sudzha cũng đã bị tấn công.

    Ông Smirnov đồng thời đăng một video trên Telegram nói với người dân: “Tôi yêu cầu mọi người giữ bình tĩnh và không để bị đối phương khiêu khích thông tin. Tình hình có thể kiểm soát được”.

    Trong khi đó, chính quyền quân sự Ukraine tại khu vực Sumy - bên kia biên giới với khu vực Kursk của Nga - cho biết lực lượng Ukraine đã phá hủy một tên lửa đạn đạo, hai máy bay không người lái và một máy bay trực thăng của Nga trong khu vực. Song thông tin này chưa được xác mình. 

    Nga tuyên bố một số công dân nước này đã thiệt mạng ở khu vực Kursk sau một cuộc tấn công của Ukraine. Ảnh: Reuters

    Nga tuyên bố một số công dân nước này đã thiệt mạng ở khu vực Kursk sau một cuộc tấn công của Ukraine. Ảnh: Reuters

    Theo Guardian, mặc dù Moscow tuyên bố đã đẩy lùi cuộc xâm nhập của các lực lượng Kiev nhưng thông tin từ các blogger quân sự Nga và những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy vụ tấn công xuyên biên giới của Ukraine là đáng kể.

    Rybar, một blogger quân sự nổi tiếng của Nga tối 6/8 cho hay, tình hình ở khu vực Kursk vẫn căng thẳng với nhiều vụ đụng độ ở các quận biên giới.

    "Dựa theo đoạn ghi hình mới nhất, các đơn vị của Ukraine đã tìm cách để tiến lên", Rybar viết.

    Theo thông tin mới nhất từ Quyền thống đốc Kursk Alexei Smirnov, tính tới 8h sáng nay (7/8), tổng cộng 5 người đã thiệt mạng bao gồm hai thành viên của đội cứu thương và ít nhất 20 người bị thương trong cuộc giao tranh. Một quan chức nhân quyền cấp cao cho biết 6 trẻ em nằm trong số những người bị thương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tan-cong-vao-lanh-tho-nga-nhieu-thuong-vong-uoc-ghi-nhan-tai-kursk-a454012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan