+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt căn cứ, sân bay quân sự trúng hỏa lực Nga, Ukraine điêu đứng vì không thể cản phá

    (ĐS&PL) - Đêm 6/8, các vùng hậu phương của Ukraine tiếp tục hứng một đợt không kích lớn khác của Nga. Quân đội Ukraine tuyên bố rằng tất cả tên lửa của Nga đã bị phá hủy.

    Cuộc tấn công ban đêm nhắm vào nhiều mục tiêu quân sự khác nhau ở nhiều khu vực của Ukraine, bao gồm các cơ sở quân sự cũng như các cơ sở thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraine. Cuộc tấn công kết hợp được thực hiện bằng máy bay không người lái và tên lửa.

    Các vụ nổ lớn được ghi nhận ở các vùng Sumy, Kharkiv, Kyiv, Poltava, Kherson, Zhitomir, Mykolaiv, Khmelnitsky.

    Thủ đô của Ukraine và các khu định cư ở ngoại ô đã hứng nhiều cuộc cuộc tấn công của Nga trong những ngày gần đây. Đêm qua cũng không phải là ngoại lệ. Thị trưởng thủ đô Kyiv tuyên bố rằng Lực lượng Phòng không Ukraine đã chặn thành công tên lửa Iskander-M.

    Song những tuyên bố của ông đã bị người dân địa phương phủ nhận, họ xác nhận một loạt các vụ nổ lớn và thiệt hại ở thành phố Kyiv và thị trấn Brovary. Theo các báo cáo sơ bộ, sáu tên lửa Iskander-M đã bắn trúng mục tiêu ở khu vực Kyiv, cùng nhiều máy bay không người lái kamikaze cũng đã tấn công các khu vực này.

    Tên lửa Nga đồng thời tấn công vào doanh nghiệp quân sự địa phương ở Brovary. Các cuộc tấn công đã được xác nhận bằng các clip được ghi lại.

    Hỏa lực Nga nhằm vào doanh nghiệp quân sự địa phương ở Brovary. Video: Southfront

    Một loạt các cuộc tấn công của Nga cũng được báo cáo ở khu vực Khmelnitsky. Các mục tiêu được đặt tại thị trấn Shepetovk, bao gồm radar và các phương tiện chiến tranh điện tử khác của Lực lượng vũ trang Ukraine.

    Trước đó, tối 5/8, lực lượng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa tàn khốc vào căn cứ không quân Martynovka ở vùng Mykolaiv. Sân bay này có thể được sử dụng cho các hoạt động của máy bay chiến đấu F-16 mới được cung cấp cho Không quân Ukraine.

    Hình ảnh vệ tinh xác nhận rằng một hầm trú ẩn hàng không đã bị tên lửa Iskander-M của Nga phá hủy sau cuộc tấn công.

    Căn cứ không quân này đã nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của Nga vì máy bay Ukraine hoạt động theo hướng nam cất cánh từ đây.

    Vào ban đêm, nhiều cuộc không kích của Nga đã phá hủy các mục tiêu ở khu vực Ochakov, nơi Lực lượng vũ trang Ukraine đang huấn luyện nhóm lực lượng đặc nhiệm cho hoạt động đổ bộ tại Tendra Spit ở vùng Kherson.

    Một sân bay quân sự khác được cho là đã bị tấn công đêm qua ở khu vực Poltava. Máy bay không người lái kamikaze Geran của Nga đã tấn công sân bay Mirgorod.

    Cập nhật tin tức chiến sự Nga-Ukraine mới nhất. Ảnh minh họa

    Cập nhật tin tức chiến sự Nga-Ukraine mới nhất. Ảnh minh họa

    Theo các báo cáo địa phương, ít nhất năm cuộc tấn công đã được ghi lại tại thành phố Kharkiv đêm qua. Một tên lửa Iskander-M đã phá hủy trụ sở của Cục Biên phòng khu vực phía Đông của Ukraine, nơi có trụ sở chỉ huy của đồn Cảnh sát vũ trang Ukraine.

    Các vị trí quân sự của Ukraine trên khắp khu vực Kharkiv bị tên lửa và bom hạng nặng của Nga tấn công cả ngày lẫn đêm.

    Một số đợt không kích đã được báo cáo tại vùng biên giới Sumy, nơi quân đội Ukraine tập hợp lực lượng lớn chuẩn bị cho các cuộc tấn công vào vùng Kursk của Nga được phát động vào đêm qua. Đặc biệt, những vụ nổ lớn đã xảy ra tại thị trấn Konotop. Các cuộc không kích của Nga vào lực lượng dự bị của Ukraine vẫn tiếp tục trong ngày.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hang-loat-can-cu-san-bay-quan-su-trung-hoa-luc-nga-ukraine-ieu-ung-vi-khong-the-can-pha-a454005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan