+Aa-
    Zalo

    Ukraine sử dụng vũ khí gì để hạ gục “Rồng lửa” S-400 của Nga tại Crimea?

    (ĐS&PL) - Ukraine đã dùng tên lửa “mới, hoàn toàn hiện đại” để hạ gục một hệ thống phòng không của Nga ở phía Tây Crimea, sau khi tiến hành một đợt tấn công mới vào bán đảo này hồi đầu tuần trước.

    Newsweek dẫn lời ông Oleksiy Danilov - thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine cho hay, tên lửa mới đã vận hành “không một chút sai sót nào” trong cuộc tấn công nhắm vào hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược tầm cao chống khí cụ bay S-400 Triumf của Nga ở Mũi Tarkhankut, phía Tây bán đảo Crimea hôm 23/8.

    Thông tin chi tiết về loại tên lửa mới này không được đề cập đến, tuy nhiên Ukraine từng sử dụng vũ khí tự sản xuất, như tên lửa hành trình chống hạm Neptune, để tấn công các mục tiêu ở Biển Đen.

    ukraine su dung vu khi gi de ha guc rong lua s 400 cua nga tai crimea
    Video do Cơ quan tình báo quân sự Ukraine đăng tải cho thấy khoảnh khắc một hệ thống S-400 của Nga phát nổ ở Crimea. Ảnh: Newsweek

    Ngày 23/8, Cơ quan tình báo quân sự Ukraine (GUR) thông tin họ đã “phá hủy hoàn toàn” hệ thống phòng không S-400 của Nga cùng một số tên lửa, ngoài ra còn gây thương vong cho binh sĩ Nga. Sau đó, cơ quan này công bố một đoạn video cho thấy một vụ nổ lớn và khói bốc lên dày đặc.

    Một ngày sau đó, Ukraine cho biết lực lượng của họ đã thực hiện một “chiến dịch đặc biệt” tại Crimea. Trong một tuyên bố, GUR thông báo các máy bay chiến đấu hải quân Ukraine và lực lượng của cơ quan này đã đổ bộ lên Crimea vào đêm 24/8, tiếp cận các khu định cư Olenivka và Mayak ở bờ biển phía Tây bán đảo bằng tàu thủy.

    XEM THÊM: Thụy Điển ghi nhận 4 vụ nổ tại các tòa nhà dân cư chỉ trong 1 giờ

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, mới đây, Bộ Công nghiệp Chiến lược Ukraine đã báo cáo về việc thử nghiệm thành công vũ khí tầm xa do chính Kiev sản xuất. Được biết, vũ khí này bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 700km.

    Theo thông tin trên Ukrainska Pravda, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng ông đã nhận được báo cáo về việc thử nghiệm thành công loại vũ khí nói trên.

    ukraine su dung vu khi gi de ha guc rong lua s 400 cua nga tai crimea1
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Ukrainska Pravda

    "Tôi đã nghe Tổng tư lệnh báo cáo tình hình chiến trường về hoạt động phòng thủ và tấn công. Đà tiến của Ukraine không dừng lại", Tổng thống Ukraine nhấn mạnh.

    Ông chia sẻ thêm: “Bộ Quốc phòng báo cáo về việc nhận vũ khí và đạn dược. Đặc biệt, có một lượng lớn xe bọc thép lội nước được chuẩn bị cho các nhiệm vụ sơ tán y tế (Medevac) - thứ chúng tôi thực sự cần lúc này”.

    Đinh Kim(Theo Newsweek, Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-su-dung-vu-khi-gi-de-ha-guc-rong-lua-s-400-cua-nga-tai-crimea-a589367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan