+Aa-
    Zalo

    Ukraine nguy cơ mất nhà máy thủy điện lớn nhất

    (ĐS&PL) - Nhà máy Dnipro hiện không thể sản xuất điện. Giao thông qua sông Dnipro bị đình trệ nên việc di chuyển của người dân bị hạn chế.

    CNN đưa tin, nhà chức trách Ukraine cho biết, đập thủy điện lớn nhất của nước này - Nhà máy thủy điện Dnipro (HPP), đang trong "tình trạng nguy cấp" sau các cuộc tấn công của Nga vào cuối tuần trước.

    Ông Ivan Fedorov - Người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực Zaporizhzhia, nói với truyền thông Ukraine rằng đập Dnipro không thể tiếp tục sản xuất điện nữa sau khi bị tập kích bằng tên lửa.

    Ông Fedorov còn cho biết giao thông xung quanh đập Dnipro “hoàn toàn bị tắc nghẽn”, người dân buộc phải đi đường vòng nếu muốn qua sông Dnieper. Chính quyền địa phương sẽ tham khảo ý kiến của các chuyên gia để xem xét liệu việc mở đập cho xe cộ qua lại có an toàn hay không.

    Nhà máy thủy điện Dnipro (HPP) hứng hỏa lực trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. Ảnh: CNN

    Nhà máy thủy điện Dnipro (HPP) hứng hỏa lực trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. Ảnh: CNN

    Bộ Năng lượng Ukraine cũng đưa ra cảnh báo thiếu điện trên khắp nước này khi nhiều cơ sở năng lượng bị hư hại nặng nề sau các cuộc tấn công của Nga. Bộ này cho biết việc cắt điện luân phiên đã được thực hiện ở một số khu vực của Ukraine.

    Lực lượng Nga đã tấn công các cơ sở năng lượng ở Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Donetsk, Kirovohrad và Ivano - Frankivsk trong đêm 31/5 rạng sáng 1/6. Đập thủy điện Dnipro đã bị đóng từ thời điểm đó.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đang tấn công khu phức hợp công nghiệp - quân sự và các cơ sở năng lượng của Ukraine để trả đũa việc Kiev tấn công các cơ sở năng lượng của Nga.

    Trước đó, Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các cơ sở dầu mỏ của Nga trong năm nay, cố gắng tìm điểm gây áp lực chống lại điện Kremlin khi lực lượng của Nga đang đạt được những bước tiến đáng kể ở vùng Donbass và mặt trận Kharkov.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-nguy-co-mat-nha-may-thuy-ien-lon-nhat-a430088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan