+Aa-
    Zalo

    Ukraine mải mê tìm viện trợ, Nga chớp "cơ hội hiếm thấy" càn quét khắp các mặt trận

    (ĐS&PL) - Trong lúc Ukraine bận rộn tìm kiếm viện trợ từ chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, Nga đã chớp cơ hội đẩy mạnh tiến công ở nhiều mặt trận.

    Theo New York Times, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã về nước sau chuyến thăm tới Mỹ vào cuối tháng 9. Ông Zelensky mang về gói viện trợ mới từ Mỹ nhưng cũng đối mặt với các thách thức lớn trên chiến trường khi Nga tiến công như vũ bão trên nhiều mặt trận miền Đông.

    Cụ thể, quân Nga tranh thủ tổ chức tiến công dồn dập kiểm soát thêm nhiều làng mạc và khép chặt vòng vây quanh thị trấn then chốt Pokrovsk. Nga đồng thời cũng duy trì hoạt động không kích cơ sở hạ tầng nói chung và cơ sở hạ tầng ngành năng lượng nói riêng của của Ukraine ở nhiều thành phố lớn.

    Ukraine đã cố gắng đáp trả bằng cách tập kích vào các kho vũ khí nằm trong lãnh thổ Nga nhằm phá rối hậu cần đối phương. Tuy nhiên, Ukraine hiện chỉ có thể trông chờ vào các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) tầm xa và các tên lửa do nước này tự sản xuất.

    Nga chớp "cơ hội hiếm thấy" càn quét khắp các mặt trận ở Ukraine. Ảnh: CNBC

    Nga chớp "cơ hội hiếm thấy" càn quét khắp các mặt trận ở Ukraine. Ảnh: CNBC

    Trong bài phát biểu vào ngày 30/9, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine đang phải đối mặt với tình hình "rất thách thức" ở tiền tuyến và các lực lượng Ukraine phải làm mọi thứ có thể trong giai đoạn mùa thu. 

    "Tình hình hiện nay rất thách thức. Điều quan trọng nhất là gây sức ép lên Nga bằng mọi biện pháp và công cụ sẵn có để đạt được mục tiêu về một nền hòa bình thực sự và công bằng cho Ukraine và toàn thể người dân chúng ta càng sớm càng tốt", ông Zelensky nói.

    Tình hình dường như u ám hơn nữa với Ukraine khi người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller vừa thông báo với báo chí rằng Washington không có “năng lực nhiệm màu” nào có thể giúp Ukraine thay đổi cục diện của cuộc xung đột vũ trang với Nga. Ông Miller cho biết, Mỹ đã xem xét hết “mọi năng lực, mọi chiến thuật và tổng cộng tất cả mọi sự ủng hộ mà nước này dành cho Ukraine”.

    Tổng thống Zelensky trong bài phát biểu mới nhất cũng nhấn mạnh cuộc họp cấp lãnh đạo sắp tới của Nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine (Ramstein) tại Đức vào cuối tháng này có ý nghĩa quan trọng đối với tiến trình tương lai của cuộc xung đột với Nga.

    "Đây sẽ là một Ramstein đặc biệt. Và các đối tác của chúng tôi sẽ nhận được mọi thông tin chi tiết và lập luận từ phía chúng tôi về cách đảm bảo kết quả trong những tháng tới, cả trên mặt trận và trong công tác ngoại giao. Sức mạnh quân sự và sức mạnh ngoại giao luôn hiệu quả khi kết hợp cùng nhau, và đây chính xác là kế hoạch của chúng ta — đây chính xác là cách chúng ta nên thực hiện kế hoạch chiến thắng", ông Zelensky nói.

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng mong đợi những hành động cụ thể từ các đối tác để củng cố chiến lược của mình. Điều này áp dụng cho tất cả các đối tác của Ukraine. Ông nhấn mạnh sức mạnh của Ukraine nằm ở chỗ thế giới tự do đang tự bảo vệ mình.

    Theo New York Times và Kyiv Indepdendent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-mai-me-tim-vien-tro-nga-chop-co-hoi-hiem-thay-can-quet-khap-cac-mat-tran-a469256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan