+Aa-
    Zalo

    Ukraine lần đầu công bố video xuyên thủng tuyến phòng thủ Nga ở Kursk

    (ĐS&PL) - Lữ đoàn tấn công đường không số 80 của Ukraine vừa công bố đoạn video ghi lại khoảnh khắc lực lượng nước này bắt đầu chiến dịch đột kích vùng Kursk của Nga.

    Ngày 16/8, quân đội Ukraine lần đầu tiên công bố đoạn video ghi lại cảnh tượng lực lượng nước này chính thức bắt đầu cuộc tấn công xuyên biên giới vào tỉnh Kursk của Nga vào rạng sáng ngày 6/8 (theo giờ địa phương).

    Đoạn video do phòng báo chí của Bộ tư lệnh Lực lượng tấn công đường không số 80 công bố là sự kết hợp cảnh quay bằng máy bay không người lái với các bản ghi âm do binh lính trên mặt đất thực hiện, cho thấy cảnh binh lính, xe tăng và xe bọc thép Ukraine tiến vào tỉnh Kursk, tiêu diệt và bắt giữ lực lượng Nga, gỡ bỏ lá cờ Nga trong khi trưng bày biểu ngữ của lính dù Ukraine.

    Đoạn video ghi lại những giờ đầu tiên Ukraine thực hiện chiến dịch đột kích tỉnh biên giới Kursk của Nga. Nguồn: Independent

    "Sự chuẩn bị cẩn thận, lập kế hoạch, tính bất ngờ, tinh thần chiến đấu và sự bảo mật về thông tin đã trở nên tính quyết định trong giai đoạn đầu của chiến dịch", phần mô tả của đoạn video nêu rõ.

    Một số chuyên gia cho rằng thành công về mặt chiến thuật của Ukraine tại tỉnh Kursk là nhờ vào việc sử dụng hiệu quả vũ khí kết hợp, cụ thể là xe tăng, pháo binh và máy bay không người lái.

    Ukraine tuyên bố, chiến dịch đột kích xuyên biên giới chưa từng có này đã kéo dài 10 ngày. Tính đến ngày 15/8, nước này tuyên bố đã kiểm soát được 1.150 km2 lãnh thổ của Nga và 82 khu định cư, bao gồm thị trấn chiến lược Sudzha .

    Tuy nhiên, Ukraine trước đó cho biết thay vì cố gắng nắm giữ lãnh thổ Nga, cuộc tấn công này lại nhằm mục đích bảo vệ sinh mạng người dân Ukraine bằng cách ngăn chặn các cuộc tấn công xuyên biên giới và chuyển hướng quân tiếp viện của Nga.

    "Không giống Nga, Ukraine không quan tâm đến việc kiểm soát lãnh thổ ở tỉnh Kursk. Chúng tôi muốn bảo vệ mạng sống của người dân mình. Lực lượng vũ trang Ukraine là lực lượng quân sự châu Âu văn minh, tuân thủ đầy đủ luật pháp và luật nhân đạo quốc tế", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraine Heorhii Tykhyi nói trong một cuộc họp báo diễn ra hôm 13/8.

    Ông Tykhyi nhấn mạnh rằng lực lượng vũ trang nước này chỉ nhắm vào các cơ sở hạ tầng quân sự. Mục đích của hoạt động này là nhằm cứu mạng người dân và bảo vệ lãnh thổ Ukraine khỏi các cuộc tấn công của Nga.

    Nói về điều kiện Ukraine rút khỏi quân khỏi Kursk, ông cho biết, Nga càng sớm đồng ý khôi phục hòa bình công bằng, đặc biệt là trên cơ sở Công thức hòa bình 10 điểm, thì các cuộc tấn công của Lực lượng Phòng vệ Ukraine vào lãnh thổ Nga sẽ càng sớm chấm dứt.

    Theo Kyiv Indepedent và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-lan-au-cong-bo-video-xuyen-thung-tuyen-phong-thu-nga-o-kursk-a456923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan