+Aa-
    Zalo

    Ukraine kiệt sức vì mắc sai lầm chiến lược, loay hoay tìm kiếm "thuốc giải" từ phương Tây

    (ĐS&PL) - Bộ tư lệnh Ukraine đã phạm sai lầm chiến lược, tạo điều kiện để quân đội Nga tiến nhanh trên các mặt trận.

    Trong khi Trung Đông đang phải hứng chịu những leo thang căng thẳng mới do các cuộc tấn công của quân đội Israel nhằm vào Lebanon, cuộc xung đột ở Ukraine cũng đang diễn ra ngày càng quyết liệt.

    Chỉ riêng ngày 24/9, Không quân Israel đã thả khoảng 2.000 quả bom xuống Lebanon. Khoảng 500 người đã thiệt mạng và khoảng 1.600 người khác bị thương do các cuộc tấn công. Hezbollah sau đó đã đáp trả bằng các cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel, nhắm vào các sân bay và cơ sở quân sự.

    Hàng loạt cuộc không kích của Ukraine nhằm vào Lebanon.

    Hàng loạt cuộc không kích của Ukraine nhằm vào Lebanon.

    Vòng xoáy xung đột đang đe dọa toàn bộ khu vực. Quân đội Iran đang triển khai lực lượng lớn gần biên giới Syria, sẵn sàng bảo vệ Lebanon. Mặt khác, Mỹ đang gửi thêm lực lượng đến Trung Đông. Trong ngày qua, một số máy bay quân sự C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ đã hạ cánh tại Israel và Síp, động thái nằm trong kế hoạch chuyển lực lượng của Sư đoàn Không quân 101 đến khu vực này.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky đang có chuyến công du ở Mỹ, cố gắng hết sức để thu hút sự chú ý và tranh thủ sự ủng hộ của phương Tây trước khi quá muộn. Washington và các đồng minh hiện vẫn chưa cho phép Ukraine tấn công bằng tên lửa tầm xa trên lãnh thổ Nga. Các phi công Ukraine không đủ năng lực để lái máy bay chiến đấu F-16 nước ngoài trong các trận chiến thực sự, trong khi không có vũ khí NATO nào có thể thay đổi cán cân quyền lực trên chiến trường Ukraine.

    Ông Zelensky đã chụp ảnh với tên lửa của Mỹ, trong khi phải nhận những tin tức phũ phàng về chiến thắng của Nga trên tiền tuyến.

    Ở tiền tuyến tại Ukraine, gọng “kìm” của Nga ngày càng xiết chặt Ugledar và quân đội Nga đang tiến vào thành phố. Sau những trận chiến ở phía đông, Moscow đã giành được chỗ đứng trong các tòa nhà cao tầng ở khu dân cư. Các trận chiến diễn ra ác liệt, quân đồn trú Ukraine gần như không còn thời gian để thoát khỏi “vạc dầu”.

    Tổng thống Ukraine Zelensky chụp ảnh với tên lửa của Mỹ khi tới thăm quốc gia này. Ảnh: CNN

     Tổng thống Ukraine Zelensky chụp ảnh với tên lửa của Mỹ khi tới thăm quốc gia này. Ảnh: CNN

    Quân đội Ukraine đang phải chịu đựng một cuộc khủng hoảng chiến lược thực sự dọc theo toàn bộ mặt trận Donbass. Theo hướng Pokrovsk, quân đội Nga đã kiểm soát được một cứ điểm quan trọng là mỏ Selidovo trên một độ cao lớn và tiến đến Tsukurino. Đường cao tốc được sử dụng cho việc vận chuyển nhu yếu phẩm quân sự của Ukraine đã bị cắt đứt. Quân đội Nga đang phát triển các bước tiến dọc theo đường sắt, đe dọa thị trấn Selidovo bằng cách bao vây từ phía nam.

    Đánh giá theo tình hình hiện tại ở mặt trận, bộ tư lệnh Ukraine đã phạm một số sai lầm nguy hiểm về mặt chiến lược và không có vũ khí NATO nào có thể sửa chữa chúng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-kiet-suc-vi-mac-sai-lam-chien-luoc-loay-hoay-tim-kiem-thuoc-giai-tu-phuong-tay-a467713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan