+Aa-
    Zalo

    Ukraine không ngừng không kích Kursk, Nga ra tuyên bố đanh thép

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine tiếp tục không kích vào khu vực biên giới Kursk trong khi đó Nga tuyên bố tình hình tại khu vực này không nghiêm trọng.

    Trong bài đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram, quyền thống đốc khu vực Tây Nam nước Nga Alexei Smirnov cho biết, Ukraine tiếp tục tiến hành các cuộc không kích vào khu vực biên giới Kursk trong ngày 7/8. Các hệ thống phòng thủ Nga đã tiêu diệt ít 5 năm máy bay không người lái trong đêm (theo giờ địa phương) và hàng chục cảnh báo không kích được đưa ra trong 24 giờ qua.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã gửi quân dự bị đến Smirnov, giúp đẩy lùi cuộc tấn công của hàng trăm chiến binh Ukraine được xe tăng và xe bọc phép hỗ trợ. Đây được nhận định là một trong những cuộc tấn công lớn nhất mà Ukraine từng thực hiện nhằm vào lãnh thổ Nga trong suốt thời gian xung đột giữa hai bên diễn ra.

    Thiệt hại sau các cuộc không kích nhằm vào Kursk của Ukraine. Ảnh: Reuters

    Thiệt hại sau các cuộc không kích nhằm vào Kursk của Ukraine. Ảnh: Reuters

    Thiếu tướng Apty Alaudinov - Phó Yổng cục trưởng quân sự và chính trị Lực lượng vũ trang Nga kiêm chỉ huy đơn vị đặc nhiệm Akhmat tuyên bố, tình hình biên giới tại tỉnh Kursk không nghiêm trọng. Ông thông tin thêm rằng các đơn vị Ukraine đang bị lực lượng Nga đẩy lùi.

    "Các trận giao tranh đang diễn ra dọc theo tuyến giao tranh Kursk, nơi đối phương cố gắng đột phá vào lãnh thổ Nga và bị lực lượng của chúng tôi đẩy lùi. Tình hình không nghiêm trọng. Các đơn vị của Bộ Quốc phòng Nga đang đẩy lùi kẻ thù", ông Alaudinov cho biết trong một video được đăng trên kênh Telegram cá nhân.

    Vị tướng Nga đồng thời cũng bác bỏ các báo cáo lan truyền trên các kênh Telegram của Ukraine rằng các chiến binh của lực lượng đặc nhiệm Akhmat đã rời khỏi vị trí của họ ở khu vực này. Trước đó, các tài khoản mạng xã hội chính thức của Nga cho biết có tới 300 chiến binh Ukraine được xe tăng hỗ trợ đã tấn công các đơn vị biên giới tại hai địa phương Nikolayevo-Daryino và Oleshnya ở tỉnh Kursk 

    Trong khi đó, Ukraine vẫn chưa chính thức lên tiếng về các thông tin và bằng chứng về cuộc tấn công do Nga đưa ra. Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine đến nay không đề cập đến bất kỳ hoạt động tấn công nào của Ukraine vào tỉnh Kursk.

    Ukraine thường xuyên tấn công các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga bằng máy bay không người lái tấn công tầm xa nhưng các cuộc đột kích của bộ binh và cơ giới lại rất hiếm. Song, các nhóm tự xưng là lực lượng bán quân sự tình nguyện chiến đấu cùng phe với Ukraine đã gây ra thiệt hại tương đối trong một cuộc tấn công lớn vào một số khu vực của Belgorod và vùng Kursk của Nga trong năm nay, mục đích của các cuộc đột kích vẫn chưa rõ ràng.

    Theo Reuters và Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-khong-ngung-khong-kich-kursk-nga-ra-tuyen-bo-anh-thep-a454151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan