+Aa-
    Zalo

    Nga tung bằng chứng phá hủy xe bọc thép Ukraine xâm nhập tỉnh biên giới

    (ĐS&PL) - Đoạn phim do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy một số xe bọc thép Ukraine bị tấn công và phá hủy khi cố gắng xâm nhập vào tỉnh biên giới Kursk của nước này.

    Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại cảnh lực lượng nước này tấn công và phá hủy xe bọc thép của Ukraine trong cuộc tấn công vào tỉnh biên giới Kursk mà quân đội đối phương phát động vào sáng sớm ngày 6/7 (theo giờ địa phương).

    Đoạn video là tập hợp các cảnh quay từ máy bay không người lái giám sát, cho thấy nhiều đơn vị thiết giáp Ukraine tiến qua các khu vực rừng rậm và cánh đồng trống. Lực lượng tấn công này dường như bao gồm một số xe bọc thép chở quân Stryker do Mỹ sản xuất, nhiều xe bọc thép và các thiết bị khác.

    Cận cảnh thiết giáp Ukraine bị phá hủy khi cố gắng xâm nhập lãnh thổ Nga. Nguồn: RT

    Xe bọc thép Ukraine sau đó đã bị hỏa lực Nga bắn trúng, nhiều xe bị trúng đạn, bị vô hiệu hóa hoặc bị phá hủy. Nhóm tấn công của Ukraine dường như cũng đã phải hứng chịu cả các cuộc pháo kích. Ít nhất một máy bay tấn công cảm tử Lancet cũng đã được Nga triển khai để đẩy lùi nỗ lực xâp nhập của Ukraine.

    Một video khác do Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ cũng cho thấy tên lửa đạn đạo của Nga tấn công 2 hệ thống phòng không Buk-M1. Các hệ thống này được tìm thấy ở vùng Sumy của Ukraine, giáp với vùng Kursk của Nga. Các hệ thống này được cho là đang che chắn cho lực lượng Kiev.         

    Tên lửa đạn đạo của Nga tấn công 2 hệ thống phòng không Buk-M1 Ukraine. Nguồn: RT

    Một trong những hệ thống bị trúng đầu đạn chùm ở ngoài trời khiến tên lửa phòng không bay mất kiểm soát và cuối cùng phát nổ. Trong khi đó, hệ thống còn lại  bị trúng đầu đạn nổ mạnh khi được Ukraine cố gắng ngụy trang trong bụi rậm.

    Theo ước tính của Nga, Ukraine đã triển khai khoảng 300 quân nhân, 11 xe tăng và khoảng 20 xe bọc thép để tấn công qua biên giới vào khu vực Kursk nhưng không thành công. Khoảng một nửa số vũ khí này đã bị phá hủy trong suốt cả ngày. 

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tung-bang-chung-pha-huy-xe-boc-thep-ukraine-xam-nhap-tinh-bien-gioi-a454043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan