+Aa-
    Zalo

    Ukraine hé lộ thiết bị lặn không người lái có thể đe dọa Hạm đội Biển Đen của Nga

    (ĐS&PL) - Đơn vị phát triển Marichkha đã thúc đẩy và tìm kiếm đầu tư cho thiết bị từ khoảng tháng 8/2023, hiện vẫn chưa rõ thời điểm chính xác vũ khí này được đưa vào hoạt động.

    Bussiness Insider dẫn thông tin từ nhóm tình nguyện Ammo Ukraine cho biết, thiết bị lặn không người lái (UUV) màu đen có tên Marichkha, với chiều dài 6m và tầm hoạt động gần 966km. Marichkha có khả năng thực hiện các nhiệm vụ tấn công, vận chuyển hoặc trinh sát.

    Khả năng tải trọng và các chi tiết kỹ thuật khác của thiết bị này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, hãng tin Ukraine Censor.NET cho biết Marichkha có trọng lượng đầu đạn khoảng 200kg.

    Theo Ammo Ukraine, vũ khí này ước tính trị giá 433.000 USD. Đoạn video được đăng tải hôm 26/9 cho thấy cảnh một tình nguyện viên đang ngồi trên Marichkha khi thiết bị được hạ xuống biển để thử nghiệm.

    ukraine he lo thiet bi lan khong nguoi lai co the de doa ham doi bien den cua nga
    Một tình nguyện viên ngồi trên Marichkha khi thiết bị lặn không người lái này được hạ xuống biển để thử nghiệm. Ảnh: Bussiness Insider

    Ammo Ukraine đã thúc đẩy và tìm kiếm đầu tư cho Marichkha từ khoảng tháng 8/2023 nhưng hiện chưa rõ thời điểm chính xác thiết bị lặn không người lái này được đưa vào hoạt động.

    Nếu Marichkha được đưa vào biên chế, thiết bị này có thể đe dọa Hạm đội Biển Đen của Nga, khi mang đến cho Ukraine một phương án tập kích mới trong các cuộc tấn công nhằm vào đơn vị này.

    Được biết, cho đến nay, các cuộc tấn công của Ukraine chủ yếu được tiến hành bằng xuồng mặt nước không người lái của hải quân và tên lửa hành trình.

    XEM THÊM: Thị trường thế giới chịu tác động ra sao khi Nga cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel?

    Trong bản cập nhật tình báo hàng ngày hôm 26/9, Bộ Quốc phòng Anh cho hay vài tuần qua, quân đội Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào Hạm đội Biển Đen.

    Tuần trước, Kiev cũng thực hiện một cuộc tấn công tên lửa vào trụ sở của Hạm đội Biển Đen tại thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea.

    Lãnh đạo cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov hồi tháng trước nói rằng, các thiết bị không người lái tấn công của hải quân Ukraine đã "làm tê liệt" lực lượng của Moscow trên biển.

    Đinh Kim(Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-he-lo-thiet-bi-lan-khong-nguoi-lai-co-the-de-doa-ham-doi-bien-den-cua-nga-a592958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan