+Aa-
    Zalo

    Ukraine chấp nhận việc không thể vào NATO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Igor Zhovkva, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, cho biết Ukraine sẽ không nỗ lực để trở thành thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Ông Igor Zhovkva, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói rằng quốc gia này sẽ không thực hiện các bước để trở thành thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Republic World đưa tin.

    Ông cũng nhấn mạnh rằng các thành viên của NATO đã từ chối chấp nhận "nguyện vọng" của họ, do đó họ sẽ không nỗ lực vì điều này nữa. Ông Zhovkva tuyên bố rằng Kyiv muốn liên minh quân sự này chấp nhận rằng Ukraine là "nền tảng của an ninh châu Âu", RT dẫn lời cố vấn Tổng thống Ukraine nói với The Financial Times.

    Theo ông Igor Zhovkva, Ukraine muốn NATO hợp tác với Kyiv.

    ukraine chap nhan viec khong the vao nato
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy. Ảnh: WSJ.

    Tuyên bố của ông Igor Zhovkva được đưa ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid (Tây Ban Nha), dự kiến ​​được tổ chức vào tuần tới. Trong cuộc họp, các thành viên của liên minh quân sự sẽ tiết lộ Khái niệm chiến lược - một tài liệu phác thảo sứ mệnh của NATO và lập trường của khối này liên quan đến các thành viên không thuộc NATO, bao gồm cả Trung Quốc và Nga, RT đưa tin.

    Được biết, tài liệu Khái niệm Chiến lược của NATO không được cập nhật kể từ năm 2010 đề cập rằng liên minh quân sự này muốn có "quan hệ đối tác chiến lược thực sự" với Nga. Tuy nhiên, ông Igor Zhovkva đã bày tỏ hy vọng rằng liên minh quân sự sẽ đưa ra "những cảnh báo nghiêm khắc đối với Nga" trong Khái niệm Chiến lược NATO.

    Đáng chú ý, Nga từ lâu đã phản đối việc Ukraine trở thành thành viên tiềm năng trong NATO và đó là một trong những phản đối chính của Điện Kremlin trước cuộc tấn công quân sự chính thức của Moscow nhằm vào Kyiv.

    Ukraine, vào năm 2019, đã đề cập về mục tiêu trở thành thành viên của NATO bất chấp những cảnh báo từ khối quân sự do Mỹ dẫn đầu. Nga nhấn mạnh rằng lực lượng và vũ khí của NATO ở biên giới gần Nga sẽ là mối đe dọa an ninh.

    Mỹ và các quốc gia phương Tây đã nhiều lần cáo buộc Nga lên kế hoạch cho một cuộc xâm lược vũ trang vào Ukraine; Moscow tiếp tục bác bỏ các cáo buộc. Tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một "hoạt động quân sự đặc biệt" ở Ukraine vào ngày 24/2. Kể từ đó, cuộc chiến giữa Nga và Ukraine đã dẫn đến nhiều thương vong và tàn phá lớn trên khắp các vùng lãnh thổ của Kyiv.

    Bích Thảo(Theo Republic World) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-chap-nhan-viec-khong-the-vao-nato-a542289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan