+Aa-
    Zalo

    Ukraine cáo buộc lực lượng Nga tiếp tục pháo kích Kherson

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân ở Kherson (Ukraine) đang phải đối mặt với sự tuyệt vọng và thách thức khi quân đội Nga tiếp tục bao vây thành phố này, chỉ hai tuần sau khi rút lui lực lượng.

    Ngay sau khi chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine bắt đầu ngày 24/2, quân đội Nga đã chiếm đóng thành phố Kherson. Đến ngày 11/11, lực lượng Ukraine chính thức tái chiếm được khu vực này. Tuy nhiên, các đợt pháo kích của Nga đang tiếp tục hướng đến Kherson, trong bối cảnh người dân nơi đây đang phải đối mặt với tình trạng thiếu điện và nước trầm trọng khi mùa đông đang đến rất nhanh, CNN đưa tin. 

    ukraine cao buoc luc luong nga tiep tuc phao kich kherson
    Hình ảnh ở thành phố Kherson. Ảnh: Getty Images.

    Các lực lượng Nga đang pháo kích vào "tất cả các khu định cư" dọc theo bờ Tây sông Dnipro ở khu vực phía Nam Kherson, bao gồm cả lãnh thổ mới được giải phóng, theo các quan chức Ukraine.

    Serhii Khlan, một thành viên của hội đồng khu vực Kherson, nói trong một cuộc họp báo hôm 29/11 (giờ địa phương) rằng quân đội Nga "tiếp tục nã pháo vào cả thành phố Kherson và phần bờ Tây của khu vực Kherson".

    Ông Serhii Khlan cho biết: "Họ đang nã pháo vào tất cả các khu định cư nằm dọc theo bờ sông Dnipro".

    Cũng theo ôngng Khlan, ngày 29/11 không ghi nhận thương vong do cuộc pháo kích nhưng lực lượng Nga đang tiếp tục tấn công vào các cơ sở hạ tầng quan trọng. 

    "Các nhân viên của công ty điện lực đang làm việc để khôi phục hoàn toàn việc cung cấp điện cho thành phố Kherson. Cơ sở hạ tầng quan trọng đã được cấp điện trở lại nhưng không phải tất cả. Các bệnh viện cũng đã được cung cấp điện.

    Thật không may, vẫn chưa thể cung cấp nước đầy đủ. Internet đã bắt đầu xuất hiện trở lại ở một số khu vực trong thành phố. Hiện tại, có 20% người tiêu dùng ở Kherson đã kết nối được Internet", ông Khlan cho biết thêm.

    Ông Khlan nói rằng, thành phố Kherson chỉ còn khoảng 1/4 trong số 320.000 dân số trước xung đột và nhiều người đang tiếp tục rời đi vì pháo kích, thiếu các tiện ích cơ bản. Nhiều chuyến tàu sơ tán đã được bổ sung thêm toa và sơ tán bằng xe buýt vẫn tiếp tục.

    Theo đó, phần lớn lực lượng Nga đã được bố trí trong khu vực cách bờ đông sông Dnieper khoảng 15-20 m, nhưng nhân viên cơ quan an ninh Nga (FSB) đã chiếm các trạm quan sát gần bờ sông ở các thị trấn như Kakhovka và Nova Kakhovka. Ông nói họ đang cố gây áp lực để buộc những dân thường còn lại phải rời đi.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-cao-buoc-luc-luong-nga-tiep-tuc-phao-kich-kherson-a558945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan