+Aa-
    Zalo

    Ukraine bế tắc tại "chảo lửa" Kursk, đối mặt tình cảnh "xôi hỏng bỏng không"

    (ĐS&PL) - Loạt cơ sở hạ tầng năng lượng, kho đạn dược và thiết bị quân sự của Ukraine bị phá hủy.

    Southfront đưa tin, Lực lượng vũ trang Ukraine đang không ngừng nỗ lực tấn công nhằm vào lãnh thổ Nga nhưng vô ích. Đêm 17/ 9, lực lượng phòng không Nga đã phá hủy 16 máy bay không người lái của Ukraine ở vùng biên giới Bryansk và Kursk. Trong khi đó, máy bay không người lái của Nga đã tiếp cận được mục tiêu ở các vùng hậu phương của Ukraine.

    Quân đội Ukraine tuyên bố rằng lực lượng phòng không toàn năng của quân đội đã phá hủy hầu hết các máy bay không người lái của Nga nhắm vào lãnh thổ nước này. Kiev cố gắng giải thích về nhiều vụ nổ và thiệt hại bằng cách cho rằng các máy bay không người lái của Moscow bị phá hủy đã rơi xuống.

    Trong khi đó, các nguồn tin địa phương đưa tin về một loạt vụ nổ trên khắp cả nước, đặc biệt là ở các khu vực Mykolaiv, Odessa, Kharkiv, Kiev, Chernigiv, Kherson và Dnepropetrovsk. Một đám cháy lớn đã bùng phát tại một nhà ga xe lửa gần Mirgorod ở vùng Poltava. Nhiều mục tiêu đã bị phá hủy bởi các cuộc tấn công chính xác của Nga ở vùng biên giới Sumy. Kết quả của các cuộc tấn công là các cơ sở hạ tầng năng lượng, kho đạn dược và thiết bị quân sự đã bị phá hủy.

    Mặc dù chịu tổn thất nặng nề, bộ chỉ huy quân sự Ukraine vẫn tiếp tục tấn công vào lãnh thổ Nga. Ảnh minh họa

    Mặc dù chịu tổn thất nặng nề, bộ chỉ huy quân sự Ukraine vẫn tiếp tục tấn công vào lãnh thổ Nga. Ảnh minh họa

    Chưa dừng lại ở đó, Lực lượng vũ trang Ukraine đang mất rất nhiều hệ thống tên lửa được đưa tới gần biên giới Nga với mục đích hỗ trợ chiến dịch xâm nhập ở khu vực Kursk.

    Theo báo cáo từ tiền tuyến, máy bay không người lái kamikaze của Nga mới đây đã tấn công một hệ thống phóng tên lửa đa nòng do Mỹ sản xuất, cũng như đạn dược và quân nhân đi kèm hệ thống này. Tổng cộng, quân đội Ukraine đã mất ít nhất 7 hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất do các cuộc không kích của Nga ở khu vực biên giới Sumy trong tháng qua.

    Mặc dù chịu tổn thất nặng nề, bộ chỉ huy quân sự Ukraine vẫn tiếp tục chiến dịch tấn công vào lãnh thổ Nga. Bị đánh bại ở các khu vực xung quanh Sudzha, lực lượng Ukraine cố gắng mở các cuộc tấn công mới. Tuy nhiên, chỉ trong 24 giờ, ít nhất bốn cuộc tấn công của Ukraine đã bị đẩy lùi ở khu vực Veseloe, nơi lực lượng Ukraine chịu nhiều tổn thất về nhân lực và trang thiết bị quân sự.

    Vào ngày 17/9, quân đội Nga đã phát động các cuộc tấn công từ Zolotarevka và mở rộng vùng kiểm soát của họ về phía tây ngôi làng. Một thành trì quan trọng của Ukraine đã bị phá hủy trong khu vực, mở đường cho một cuộc tấn công tiếp theo của Nga.

    Trong khi đó, liên quan tới thông tin mới nhất về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, sau khi tiếp cận các thành phố Pokrovsk và Mirnograd, quân đội Nga đang chỉnh thẳng các sườn theo hướng này. Ở phía nam, quân đội Nga đang bao vây Ukrainsk và tiến vào các đường phố của thị trấn này.

     Cùng lúc đó, quân đội Nga đang tiến đến làng Tsukurino, nơi họ sẽ cắt đứt một tuyến đường sắt chiến lược quan trọng và làm phức tạp tình hình hậu cần của Ukraine giữa hai thành trì lớn của Ukraine ở Pokrovsk và Kurahovo. Cuộc tấn công của Nga vẫn tiếp tục ở Selidovo và Gornyak.

    Quân đội Ukraine buộc phải chuyển các đơn vị dự bị từ hướng này sang hướng khác nhằm cố gắng củng cố các điểm yếu trong phòng thủ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-be-tac-tai-chao-lua-kursk-oi-mat-tinh-canh-xoi-hong-bong-khong-a465905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan