+Aa-
    Zalo

    Ukraine báo động hàng viện trợ quân sự của phương Tây bị đem bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu Cơ quan Điều tra Tài chính của Ukraine cảnh báo tình trạng hàng hóa viện trợ quân sự do các nước đồng minh gửi đến đã bị đem đi bán ra thị trường bên ngoài.

    Cơ quan Điều tra Tài chính của Ukraine cho biết họ đã phát hiện ra nhiều trường hợp viện trợ quân sự và nhân đạo của phương Tây cho Ukraine đã bị đem bán ra thị trường bên ngoài, theo hãng tin RT. 

    Xuất hiện trên kênh tin tức truyền hình Ukraine 24 ngày 5/7 (giờ địa phương), Cục trưởng Cục An ninh Kinh tế Ukraine Vadim Melnik thông tin: "Ngay cả hàng hóa dành cho quân đội cũng bị mang đi bán".

    Ông cho biết Cục An ninh Kinh tế Ukraine đã tiến hành khoảng 10 cuộc điều tra tội phạm liên quan đến hành vi bán viện trợ nhân đạo hoặc quân sự tại quốc gia này. 

    Theo ông Melnik, con số thực sự của các trường hợp như vậy có thể cao hơn vì các cơ quan thực thi pháp luật khác của Ukraine cũng đang phanh phui những tội ác như vậy.

    Cục trưởng Cục An ninh Kinh tế Ukraine nói thêm: "Chúng tôi đã nắm được các thông tin này. Chúng ta cần thiết lập một quy trình rõ ràng để nhận, phân bổ và sử dụng nguồn lực viện trợ do các đối tác nước ngoài chuyển tới".

    ukraine bao dong hang vien tro quan su cua phuong tay bi dem ban
    Người dân nhận viện trợ nhân đạo trong sân một trường học ở Chernihiv, Ukraine. Ảnh: AP.

    Trước đây, văn phòng Tổng công tố Ukraine đã báo cáo nhiều trường hợp lạm dụng viện trợ quân sự và nhân đạo của phương Tây.

    Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, phương Tây đã ồ ạt bàn giao cho Kiev hàng loạt các gói viện trợ, trong đó có vũ khí. Nga cảnh báo coi đây là mục tiêu hợp lệ, đồng thời nêu ra nguy cơ các khí tài này có thể bị lọt vào tay kẻ xấu, gây nguy hại tới an ninh khu vực và châu lục.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 5/7 cho hay, một số vũ khí của phương Tây gửi cho Ukraine đã bị "tuồn" ra khu vực Trung Đông và thậm chí là tới "chợ đen".

    Theo ông Shoigu, Ukraine tính đến nay đã nhận 28.000 tấn hàng hóa quân sự từ phương Tây. Ông không nêu thêm chi tiết về thông tin của những vũ khí bị "tuồn" ra bên ngoài.

    "Trong nỗ lực kéo dài xung đột ở Ukraine, phương Tây đang tiếp tục viện trợ quy mô lớn vũ khí cho Ukraine. Theo nguồn tin của chúng tôi, một số vũ khí trong số đó đang xuất hiện ở Trung Đông, cũng như ở chợ đen", ông nói. 

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-bao-dong-hang-vien-tro-quan-su-cua-phuong-tay-bi-dem-ban-a543645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vương quốc Anh công bố hỗ trợ 100 triệu bảng cho Ukraine

    Vương quốc Anh công bố hỗ trợ 100 triệu bảng cho Ukraine

    Theo các chuyên gia quân sự, máy bay không người lái (UAV) "cảm tử" mà Anh sẽ chuyển giao cho Ukraine thuộc loại Switchblade. Đây là một UAV có thể được trang bị đầu đạn phá hủy xe tăng và các xe chiến đấu bộ binh của đối phương.