+Aa-
    Zalo

    Ukraina bên bờ vực chiến tranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kiev quyết định mở chiến dịch phản công tại Slaviansk và máu lại đổ ở đông nam Ukraina.

    (ĐSPL) - Kiev quyết định mở chiến dịch phản công tại Slaviansk và máu đã bắt đầu đổ ở đông nam Ukraina.
    Ukraina bên bờ vực chiến tranh

    Quân đội UKraina sử dụng trực thăng vũ trang, xe bọc thép tấn công thị trấn Slaviansk.

    Trong bài bình luận “Ukraina bên bờ chiến tranh” đăng trên trang nhất, báo Pháp Le Figaro ngày 3/5 bình luận: “Chính quyền lâm thời Ukraina hiện chỉ còn lại những quân bài tồi trong ván bài. Từ nhiều tuần qua, Kiev thụ động ngồi nhìn lực lượng ly khai thân Nga chiếm dần đất và các tỉnh miền đông ly khai đang có nguy cơ trở thành một thực tế đã rồi”.
    Báo này cho rằng Ukraina đang bị mắc kẹt giữa hai sự lựa chọn tồi tệ: “Không làm gì, tức là để cho Matxcơva mở rộng ảnh hưởng lên vùng phía đông nói tiếng Nga. Còn sử dụng biện pháp mạnh, thì có nghĩa là tạo cho Vladimir Putin cái cớ để can thiệp quân sự”.
    Trong một bài  khác mang tựa đề  “Kiev rơi vào mọi cái bẫy của Kremlin” đăng trên báo Le Figaro, tác giả bài viết khẳng định: “Từ đầu cuộc khủng hoảng Ukraina, ông Vladimir Putin tin chắc là chính phủ Kiev sẽ rơi vào tất cả các bẫy đang giăng ra”.
    Theo bài báo, những diễn tiến tại miền đông Ukraina cho thấy :
    Mục tiêu thứ nhất là các nhóm vũ trang thân Nga chiếm đóng các trụ sở chính quyền, cảnh sát nhằm làm mất ổn định nhà nước Ukraina. Mục tiêu này coi như đã đạt được.
    Mục tiêu thứ 2 là làm mất uy tín của chính phủ lâm thời ra đời từ sau phong trào nổi dậy Maidan và ngăn cản cuộc bầu cử tổng thống. Đến nay mục tiêu này cũng gần như sắp hoàn thành.
    Mục tiêu thứ 3 là chuẩn bị tự trị, tách các vùng miền đông ra khỏi Ukraina. Mục tiêu này chỉ có thể đạt được, nếu Kiev tiếp tục “vào vai” theo “kịch bản” mà Matxcơva đã tiên liệu từ trước.
    Sự bất lực của chính quyền Kiev có nguy cơ làm cuộc khủng hoảng lan rộng hơn cho đến khi Ukraina hoàn toàn không thể kiểm soát được và nội chiến có thể trở thành hiện thực nhanh chóng. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraina-ben-bo-vuc-chien-tranh-a31572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan