+Aa-
    Zalo

    Quân đội Ukraina chưa chiếm được Slaviansk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lực lượng tự vệ Slavyansk nói họ vẫn hoàn toàn kiểm soát thành phố Slaviansk, trừ một vài đường phố ở vùng ngoại ô.

    (ĐSPL) - Lực lượng tự vệ Slavyansk nói họ vẫn hoàn toàn kiểm soát thành phố Slaviansk, trừ một vài đường phố ở vùng ngoại ô.
    Lực lượng tự vệ vẫn kiểm soát hầu hết thành phố Slaviansk
    Thông báo với các nhà báo vào chiều 5/2, chỉ huy lực lượng tự vệ Slaviansk cho biết rằng binh lính của chính quyền Kiev đã thất bại trong nỗ lực chiếm đóng thành phố và chỉ chiếm được vài đường phố ở ngoại ô. Ông này nói với hãng tin Interfax rằng trong thành phố vẫn còn có tiếng súng nổ, nhưng không diễn ra những vụ giao tranh lớn.
    Quân đội Ukraina chưa chiếm được Slaviansk

    Quyền Tổng thống Ukraina O.Turchynov thừa nhận chiến dịch tấn công vào thành phố Slaviansk đã không diễn ra nhanh chóng như mong đợi.

    Trong khi đó, BBC dẫn tuyên bố của Tổng thống lâm thời Ukraina, Oleksandr Turchynov, nói nhiều tay súng thân Nga đã bị giết chết, bị thương và bị bắt trong cuộc tấn công vào Slaviansk.
    Nhưng ông Turchynov cũng cho biết chiến dịch tấn công vào thành phố Slaviansk bị phe phiến quân chiếm giữ đã không diễn ra nhanh chóng như mong đợi.
    Quân đội Ukraina nói họ chiếm được 9 chốt canh gác, trong khi phe thân Nga nói với phóng viên BBC Sarah Rainsford rằng họ vẫn “làm chủ 3 chốt gác”.
    Trước đó, các tay súng thân Nga đã bắn hạ hai trực thăng vũ trang của Ukraina, giết chết viên phi công và một quân nhân.
    Tình hình tại Slaviansk vẫn chưa rõ ràng, tuy trước đó Kiev nói một nửa thành phố đã "nằm trong tay” các đơn vị Ukraina.
    Nga hối thúc HĐBA LHQ họp khẩn cấp
    Nga đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc có cuộc họp khẩn cấp bàn về tình hình miền đông Ukraina.
    Nga nói việc Kiev sử dụng quân đội chống lại chính người dân nước mình "sẽ dẫn Ukraina tới thảm họa" và thúc giục Hội đồng Bảo an nhóm họp ngay trong ngày 2/5.
    Quân đội Ukraina chưa chiếm được Slaviansk

    Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói cuộc tấn công Slaviansk ngày 5/4 của Ukraina đã dập tắt hy vọng vào việc thực hiện Thỏa thuận hòa bình Geneva.

    Tại Matxcơva, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói cuộc tấn công ngày 5/4 của Ukraina đã dập tắt hy vọng vào việc thực hiện Thỏa thuận hòa bình Geneva. Ông Peskov nói: "Chế độ Kiev bắt đầu chiến dịch trừng phạt, và bằng cách này đã dập tắt hoàn toàn tia hy vọng cuối cùng về việc thực hiện hiệp định Geneva".  
    Phát ngôn viên Peskov cáo buộc Kiev đã tiến hành “chiến dịch trừng phạt” ở miền đông Ukraina, với việc sử dụng quân đội, xe bọc thép và máy bay.
    Theo đài Tiếng nói nước Nga, ông Peskov thông báo rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn nhận được những thông tin cập nhật về các sự kiện diễn ra ở phía đông nam Ukraina và đã gửi đặc phái viên Vladimir Lukin tới khu vực để đàm phán về việc trả lại tự do cho các nhà quan sát quân sự của Tổ chức An ninh và hợp tác Châu Âu (OSCE) bị bắt giữ ở vùng này. Ông Peskov tỏ ra lo ngại về việc chưa liên lạc được với Lukin: "Kể từ thời điểm bắt đầu chiến dịch trừng phạt, phía Nga vẫn chưa liên lạc được với ông Lukin".
    Trước đó, Tổng thống Putin đòi Ukraina rút tất cả binh sĩ khỏi vùng có nhiều biến động gần biên giới Nga. Ông đã đưa ra yêu cầu này trong một cuộc điện đàm ngày 1/5 với Thủ tướng Đức Angela Merkel, người sẽ gặp Tổng thống Barack Obama ngày 2/5 tại Washington (giờ địa phương).
    OSCE ngăn cản chiến dịch quân sự ở Slaviansk
    Đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức an ninh và hợp tác Châu Âu (OSCE), ông Andrei Kelin,thông báo với RIA Novosti rằng lãnh đạo OSCE đã liên lạc với Kiev nhằm ngăn chặn chiến dịch quân sự tại Slaviansk.
    Ông Kelin cho biết: “Chúng tôi dùng mọi biện pháp cần thiết để lãnh đạo Tổ chức an ninh và hợp tác Châu Âu khẩn trương can thiệp và ngăn chặn chiến dịch này”. Theo lời ông Kelin, chủ tịch OSCE đã liên lạc với quyền Tổng thống Ukraina Oleksandr Turchynov và quyền Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk. Còn Tổng thư ký OSCE thì liên lạc với quyền Ngoại trưởng Ukraina Andrei Deshytsei.
    "Phía Ukraina bắt đầu phản ứng và trả lời rằng chiến dịch này không nhằm tấn công Slaviansk, mà chỉ với mục đích bao vây và cô lập thành phố này. Chúng tôi đã yêu cầu Ukraina phải lập tức chấm dứt hành động này, và nếu đúng như vậy thì hành lang nhân đạo phải được thành lập để những người dân thường có thể thoát ra, và các vụ công kích cũng phải được chấm dứt ", ông Kelin cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-ukraina-chua-chiem-duoc-slaviansk-a31479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan