+Aa-
    Zalo

    Úc thắt chặt an ninh sân bay sau khi phát hiện âm mưu đánh bom

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Úc tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt hành khách và hành lý tại các sân bay sau khi cảnh sát ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố của một nhóm 4 người đàn ông.

    Úc tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt hành khách và hành lý tại các sân bay sau khi cảnh sát ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố của một nhóm 4 người đàn ông.

    Các thủ tục an ninh đang được tăng cường sau khi 4 người đàn ông bị bắt vào ngày 30/7 tại vùng ngoại ô thành phố Sydney, theo Reuters. Những người đàn ông này đang bị giam giữ do tình nghi liên quan tới tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhưng chưa bị buộc tội.

    Cảnh sát liên bang Úc chưa đưa ra kết luận chính thức nào về tin đồn rằng cơ quan chức năng tìm thấy một quả bom được ngụy trang hoặc phát hiện kế hoạch phát tán khí độc bên trong máy bay.

    Toàn bộ các sân bay ở Úc đang bị kiểm tra gắt gao. Ảnh: Reuters

    Một cảnh sát Liên bang Úc, ông Andrew Colvin nói với các phóng viên hôm 31/7 rằng các thông tin cụ thể vẫn đang được điều tra. "Những gì đang diễn ra vào lúc này là để đảm bảo sự cảnh giác cao độ, để đảm bảo rằng chúng tôi không có bất kỳ sơ suất nào trong an ninh”.

    Hiện tại cảnh sát vẫn đang tìm kiếm một số đồ vật ở Sydney để làm bằng chứng.

    Bộ trưởng Bộ Di trú và Bảo vệ Biên giới Peter Dutton nói với các phóng viên tại Melbourne rằng nếu như phát hiện được âm mưu cướp máy bay, các thay đổi về an ninh trên toàn hệ thống sân bay nước này có thể sẽ còn kéo dài.

    Cảnh sát tiếp tục điều tra vụ việc liên quan đến âm mưu khủng bố của 4 người đàn ông. Ảnh: Reuters

    "Các biện pháp an ninh tại sân bay sẽ được áp dụng trong chừng mực mà chúng tôi tin rằng cần thiết, vì vậy có thể sự kiểm soát nghiêm ngặt vẫn sẽ tiếp tục trong một thời gian dài tới đây”.

    Ngoài ra, ông Dutton cũng khuyên các hành khách nên đến sân bay khoảng 3 tiếng trước giờ bay quốc tế và 2 giờ cho các chuyến bay nội địa để đảm bảo an ninh.

    Hành khách tại các sân bay lớn của Úc, bao gồm cả Sydney, đã trải qua những chuyến đi dài hơn bình thường trong buổi sáng hôm nay.

    Một nguồn tin của Reuters cho biết các hãng hàng không và sân bay đã nhận được chỉ thị của chính phủ để kiểm tra kỹ hành lý đề phòng rủi ro.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uc-that-chat-an-ninh-san-bay-sau-khi-phat-hien-am-muu-danh-bom-a197740.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan