+Aa-
    Zalo

    UAV Ukraine ồ ạt tấn công vùng biên giới Nga

    (ĐS&PL) - Hàng chục UAV Ukraine đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ trong một cuộc tấn công nhằm vào vùng lãnh thổ biên giới của nước này.

    Kyiv Independent đưa tin, Thống đốc khu vực Alexei Smirnov cho biết các đơn vị phòng không Nga hôm 3/6 được cho là đã bắn hạ tổng cổng 20 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine ở khu vực phía Nam Kursk, giáp biên giới Ukraine.

    Ông Smirnov tiết lộ thông qua một bài đăng trên Telegram rằng lực lượng Ukraine được cho là đã nhắm mục tiêu vào 4 ngôi làng trong khu vực Kursk bằng cách sử dụng máy bay không người lái và trực thăng tấn công. Không có bất kỳ trường hợp thương vong nào được báo cáo sau vụ tấn công.

    Tại vùng Belgorod lân cận ở phía đông nam nước Nga, Thống đốc khu vực Vyacheslav Gladkov cho biết các đơn vị phòng không đã bắn hạ "một số mục tiêu trên không". Các mảnh vỡ từ các thiết bị tấn công đã dẫn đến mái của một số tòa nhà bị hư hại.

    Thiệt hại ở Nga sau các vụ tấn công của Ukraine trong tháng 5. Ảnh: ZHEST BELGOROD

    Thiệt hại ở Nga sau các vụ tấn công của Ukraine trong tháng 5. Ảnh: ZHEST BELGOROD

    Chính quyền Ukraine chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về các thông tin trên. Trong khi đó, Nga đã liên tục báo cáo các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các khu vực biên giới trong vài tháng trở lại đây khi quân đội hoạt động gần Ukraine hơn.

    Bên cạnh các vùng lãnh thổ giáp biên giới, Ukraine cũng thường xuyên tổ chức tấn công vào các cơ sở lọc dầu của Nga. Ukraine đầu tháng 5 từng tuyên bố rằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thành công của nước này đã làm giảm 12% sản lượng dầu của Nga.

    Tuy nhiên, các đồng minh phương Tây của Ukraine lại lo ngại rằng các cuộc tấn công có thể gây bất ổn cho thị trường năng lượng toàn cầu.Mỹ khẳng định nước này không ủng hộ các cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào lãnh thổ Nga, đặc biệt là các cơ sở lọc dầu.

    Trước đó, trong chuyến công du đến Kiev hồi giữa tháng 5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington không khuyến khích Ukraine tấn công vào trong lãnh thổ của Nga. "Ukraine phải tự đưa ra quyết định về cách thức tiến hành cuộc xung đột này. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine bằng cách gửi những trang thiết bị cần thiết mà họ cần để đạt được thành công", ông Blinken nói.

    Trái lại, phía Kiev lại cho rằng nước này không có hệ thống phòng không để bảo vệ hệ thống năng lượng trước những vụ tấn công của Nga. Đó là lý do tại sao quân đội nước này có thể đáp lại đối phương bằng cách tương tự.

    Ngoài ra, Ukraine cũng cho rằng ngành công nghiệp dầu mỏ của Nga cung cấp cho nỗ lực quân sự của đối phương trong cuộc xung đột đang tiếp tục kéo dài giữa hai bên. Vì vậy, các cơ sở lọc dòng sẽ vẫn là mục tiêu tấn công hợp pháp của các lực lượng Ukraine.

    Theo Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/uav-ukraine-o-at-tan-cong-vung-bien-gioi-nga-a430663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan