+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú sòng bạc Ma Cao Stanley Ho nghỉ hưu ở tuổi 96

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Được biết đến như là "bố già" của sòng bạc ở Ma Cao, tỷ phú Stanley Ho đã góp phần biến thành phố biển phía nam Trung Quốc thành một khu mua sắm cờ bạc với doanh thu lớn.

    Được biết đến như là "bố già" của sòng bạc ở Ma Cao, tỷ phú Stanley Ho đã góp phần biến thành phố biển phía nam Trung Quốc thành một khu mua sắm, cờ bạc với doanh thu chơi game vượt qua Las Vegas – Mỹ.

    Stanley Ho là cháu của một trong những ông trùm đầu tiên của châu Á, Robert Hotung – một trong số những người giàu nhất ở Hồng Kông cuối thế kỷ 20 và cũng là một nhà kinh doanh, nhà từ thiện.

    Ông bắt đầu kinh doanh sòng bạc tại Ma Cao năm 1962 và nhanh chóng trở thành tỷ phú cho đến năm 2002 – khi chính quyền mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia hoạt động thị trường này. Tập đoàn Sociedade de Jogos de Macau Holdings (SJM) của ông trở thành những công ty kinh doanh sòng bạc nổi tiếng thế giới.

    Tuần trước, trong một tuyên bố, Stanley Ho thông báo chính thức từ nhiệm vị trí giám đốc điều hành SJM sau cuộc họp cổ đông ngày 12/6 tới. Sau đó, ông sẽ giữ chức vụ chủ tịch danh dự của tập đoàn này. Con gái ông - Daisy Ho sẽ thay thế ông đảm nhiệm chức vụ CEO SJC.

    Tỷ phú sòng bạc Ma Cao Stanley Ho.

    Ngay sau khi tin tức này được công bố, cổ phiếu của SJM tăng 11%, mức cao nhất trong ba năm qua. Các nhà đầu tư kỳ vọng việc này sẽ giúp công ty tinh giản bộ máy cồng kềnh dù trong kế hoạch, việc điều hành vẫn gồm 1 giám đốc và 2 phó giám đốc.

    Nhà phân tích DS Kim của JPMorgan Chase & Co. cho biết: "Bộ máy cồng kềnh, phức tạp này sẽ khiến hội đồng quản trị thiếu sự kiểm soát rõ ràng". Nhà phân tích này chia sẻ việc tìm kiếm kế hoạch rõ ràng hơn của SJM, chẳng hạn như một chủ tịch duy nhất, để tinh giảm cấu trúc bộ máy trước khi ông quyết định mở tài khoản đầu tiên tại Ma Cao vào năm tới.

    CEO tương lai - Daisy Ho chính thức tham gia điều hành SJM vào tháng Sáu năm ngoái. Hiện, tập đoàn này đang chật vật trụ vững trên thị trường sòng bạc kể từ khi chính quyền mở cửa cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào thị trường này. Doanh thu của SJM đang thấp hơn các đối thủ như Las Vegas Sands và Galaxy Entertainment Group Ltd bởi không cũng cấp nhiều dịch vụ giải trí hơn cho những người đánh bạc và khách du lịch giải trí.

    Năm 2014, SJM đã giảm 13% lợi nhuận, thậm chí con số này còn là 63% năm 2015. Lợi nhuận tiếp tục giảm trong năm 2016, giảm 6% so với năm trước, và tiếp tục giảm xuống điểm nửa năm 2017. Việc thua lỗ triền miên còn do nhiều sự kiện khác như sức khỏe của vị tỷ phú này hay việc cháu trai ông - Alan Ho, giám đốc điều hành của Hotel Lisboa, bị bắt vào năm 2015 sau khi cảnh sát đột nhập một “ổ” mại dâm và nhận án phạt 14 tháng tù.

    Hiện, SJM Holdings đang tìm cách thu hút du khách trở lại với khu phức hợp Grand Lisboa Palace, nơi sẽ có các khách sạn của Versace và Lagerfeld, được khai trương vào năm 2019 nhằm đa dạng hoá hoạt động cờ bạc và thu hút nhiều khách du lịch trong giai đoạn tới.

    Minh Thư(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-song-bac-ma-cao-stanley-ho-nghi-huu-o-tuoi-96-a226355.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan