+Aa-
    Zalo

    TV phải gắn biểu trưng số hóa từ 1/5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cụ thể, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu TV và thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình (set-top box) theo chuẩn DVB-T2 đều phải dán biểu trưng số hóa.

    (ĐSPL) - Các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu TV và thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình (set-top box) theo chuẩn DVB-T2 đều phải dán biểu trưng số hóa truyền hình từ ngày 1/5/2014.

    Theo Công văn số 27 của Cục Viễn thông vừa ban hành, doanh nghiệp có thể in, gắn biểu trưng số hóa truyền hình chung hoặc riêng với nhãn hàng hóa trên sản phẩm, bao bì thương phẩm tại vị trí dễ nhận biết ở phía trước màn hình của TV, mặt trước hay mặt trên của đầu thu.

    TV phải gắn biểu trưng số hóa từ 1/5
    Biểu trưng số hóa truyền hình Việt Nam.

    Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng được tự chọn kích thước của biểu trưng, song yêu cầu chiều dài tối thiểu phải là 4cm, đảm bảo người sử dụng có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường.

    Sau thời điểm trên 45 ngày, doanh nghiệp sẽ tiến hành tự gắn hoặc ủy quyền cho đại lý gắn biểu trưng số hóa truyền hình lên những sản phẩm TV hoặc đầu thu đang lưu hành trên thị trường từ ngày 15/6/2014.

    Cục Viễn thông cũng yêu cầu tên hàng hóa, tên tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa; định lượng; ngày sản xuất và xuất xứ hàng hóa phải được ghi trên nhãn hàng hóa. Ngoài ra phải ghi thêm dòng chữ: Hỗ trợ truyền hình số mặt đất DVB-T2.

    Theo lộ trình số hóa truyền hình của Bộ TT&TT, từ ngày 1/4/2014, toàn bộ TV nhập khẩu hoặc sản xuất tại VN có kích thước từ 32-inch trở lên đều phải tích hợp chuẩn DVB - T2. Đến 1/4/2015, việc tích hợp này sẽ áp dụng cho toàn bộ TV từ 32-inch trở xuống..

    Theo đánh giá việc sử dụng TV tích hợp DVB-T2 sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí, không phải mua thêm đầu thu độc lập và cũng tránh khỏi sự phiền toái của việc phải sử dụng nhiều bộ điều khiển từ xa cùng lúc.

    Nguyễn Lê

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tv-phai-gan-bieu-trung-so-hoa-tu-15-a26865.html
    Gameshow truyền hình: Khi giải trí là con voi và trí tuệ là… con chuột

    Gameshow truyền hình: Khi giải trí là con voi và trí tuệ là… con chuột

    (ĐSPL) - 1 tỉ - 350 hay 250 triệu đồng, những con số khổng lồ về giá trị giải thưởng trong các gameshow truyền hình giải trí Việt Nam đang làm công chúng thực sự giật mình. Bởi nếu so với những cuộc thi mang tính trí tuệ khác trên VTV thì chẳng khác gì lấy con voi đặt cạnh con chuột.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Gameshow truyền hình: Khi giải trí là con voi và trí tuệ là… con chuột

    Gameshow truyền hình: Khi giải trí là con voi và trí tuệ là… con chuột

    (ĐSPL) - 1 tỉ - 350 hay 250 triệu đồng, những con số khổng lồ về giá trị giải thưởng trong các gameshow truyền hình giải trí Việt Nam đang làm công chúng thực sự giật mình. Bởi nếu so với những cuộc thi mang tính trí tuệ khác trên VTV thì chẳng khác gì lấy con voi đặt cạnh con chuột.

    Bao giờ quảng cáo trên truyền hình mới hết

    Bao giờ quảng cáo trên truyền hình mới hết "vô duyên"?

    Bằng đủ những câu từ, hình ảnh phản cảm không ít nhà sản xuất đã "cưỡng bức" cả thị giác và thính giác của khán giả truyền hình mà không biết rằng nếu chính bản thân họ không tôn trọng sản phẩm của mình thì sao có thể mong muốn điều đó ở người tiêu dùng?