+Aa-
    Zalo

    Tuyển Việt Nam lần đầu thất bại dưới thời huấn luyện viên Kim Sang-sik

    (ĐS&PL) - Rạng sáng 12/6, Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 1-3 trước đối thủ Iraq trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

    Báo điện tử VietnamPlus thông tin, trước khi bước vào trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik đã chính thức bị loại, sau khi Indonesia có chiến thắng 2-0 trước Philippines ở lượt cuối bảng F. Về phía Iraq, đại diện của Tây Á đã sớm giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026, với thành tích toàn thắng cả 5 lượt trận.

    Do đều đã hết mục tiêu, cả hai đội đều nhập cuộc với tinh thần cống hiến và nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, Việt Nam là đội thi đấu chủ động hơn với những tình huống pressing ngay ở phần sân của đội chủ nhà Iraq.

    "Khởi động" chậm nhưng Iraq lại là đội có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 12, khi trung vệ Hussein Ali thực hiện pha "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm làm tung lưới thủ thành Nguyễn Filip.

    Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc với tinh thần cống hiến và nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công. Ảnh: VFF

    Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc với tinh thần cống hiến và nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công. Ảnh: VFF

    Sau khi có lợi thế dẫn bàn, các cầu thủ Iraq với thể hình và trình độ kỹ thuật cá nhân vượt trội dần lấy lại quyền kiểm soát trận đấu. Chỉ 5 phút sau bàn thắng mở tỷ số, Iraq có cơ hội nhân đôi cách biệt khi được hưởng phạt đền: xuất phát từ đường chuyền hỏng ở khu vực giữa sân của Vũ Văn Thanh, tiền đạo Mohanad Ali có pha bứt tốc và buộc Nguyễn Filip phải phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm 11m, cầu thủ mang áo số 10 của Iraq lại tự đưa bóng đi ra ngoài khung thành.

    Thế trận trong những phút tiếp theo tiếp tục nghiêng về phía đội chủ nhà, trong khi thời lượng kiểm soát bóng ít ỏi của Đội tuyển Việt Nam (37% trong hiệp một - số liệu theo trang thống kê flashscore) chủ yếu đến từ những nỗ lực đột phá cá nhân của tiền vệ Hoàng Đức. Đáng tiếc là do không có đủ sự hỗ trợ từ các đồng đội, những pha đi bóng của "Quả bóng Vàng Việt Nam 2023" dễ dàng bị đối phương hóa giải chỉ sau 1-2 nhịp xử lý bóng.

    Đến phút 30, chính Hoàng Đức giúp Đội tuyển Việt Nam có được tình huống dứt điểm đầu tiên về phía cầu môn của đội chủ nhà Iraq. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền vệ mang áo số 14 lại đưa bóng đi lệch quá xa so với khung thành của thủ môn Jalal Hassan.

    Chỉ 5 phút sau, Quang Hải có tình huống cướp bóng trước khi làm tung lưới Iraq. Tuy nhiên, trọng tài chính Mohamed Al Ali xác định tiền vệ mang áo số 19 đã phạm lỗi với trung vệ Rebin Ghareeb.

    Trời mưa trên sân Basra International khiến các cầu thủ của cả hai đội đều gặp khó khăn trong việc xử lý bóng, trong đó đáng kể là tình huống ở phút thứ 38, khi Khuất Văn Khang bị trượt chân sau một nỗ lực dứt điểm trong vòng cấm của Iraq.

    Đội tuyển Việt Nam có cơ hội khép lại hiệp một với tỷ số hòa, khi Đức Chiến thực hiện đường chuyền cắt chéo sân và đặt Văn Thanh vào tư thế đối mặt với thủ môn của Iraq. Đáng tiếc là sau nhịp chạm đầu tiên, cầu thủ mang áo số 17 lại không có điểm tiếp xúc tốt ở pha dứt điểm sau đó và đã sút bóng lên trời trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện.

    Tuyển Việt Nam thất bại 1-3 trước Iraq trong trận chia tay vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Ảnh: VTC News

    Tuyển Việt Nam thất bại 1-3 trước Iraq trong trận chia tay vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Ảnh: VTC News

    Theo báo điện tử VTC News, bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn phải chịu sức ép rất lớn từ các tiền đạo của đội chủ nhà. Phút 50, tiền vệ trẻ Ali Jasim tung cú sút đưa bóng dội xà.

    Dù vậy, ngôi sao sinh năm 2004 không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 72, cầu thủ xuất sắc nhất giải U23 châu Á 2024 tung ra cú sút xa, bóng khẽ chạm vào hậu vệ Việt Nam và vượt khỏi tầm với của thủ môn Filip. Đội tuyển Iraq nhân đôi cách biệt.

    Trong những phút cuối trận, huấn luyện viên Kim Sang-sik đưa Nguyễn Tuấn Anh vào sân và đội tuyển Việt Nam thi đấu sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Đây là khoảnh khắc đánh dấu lần đầu tiên nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng sơ đồ ưa thích ở đội tuyển Việt Nam, sau khi lựa chọn cách bố trí đội hình giống với 2 người tiền nhiệm.

    Phút 84, Phạm Tuấn Hải tung cú sút xa đẹp mắt rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đội tuyển Iraq vẫn duy trì thói quen ghi bàn trong thời gian bù giờ. Pha đệm bóng từ cự li hơn 5 mét của Aymen Hussein dập tắt hy vọng giành điểm của Nguyễn Filip và đồng đội. 

    Để thua 1-3 trước đối thủ Iraq, Đội tuyển Việt Nam khép lại hành trình ở bảng F, vòng loại thứ hai World Cup 2026 với vị trí thứ 3 chung cuộc (6 điểm), giành 2 chiến thắng và nhận 4 thất bại. Bên phía đối diện, tuyển Iraq tiến vào vòng loại thứ 3 với thành tích toàn thắng cả 6 trận, giành 18 điểm tuyệt đối.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tuyen-viet-nam-lan-au-that-bai-duoi-thoi-huan-luyen-vien-kim-sang-sik-a433331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan