+Aa-
    Zalo

    Tuyên Quang: Cô giáo trẻ viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

    (ĐS&PL) - Cô giáo Nguyễn Nguyệt Minh quyết định dừng lại công việc giảng dạy, viết đơn tình nguyện đăng ký tham gia Nghĩa vụ quân sự năm 2024.

    Sáng 25/2, tỉnh Tuyên Quang có 1.375 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Trong đó, Nguyễn Nguyệt Minh là nữ công dân duy nhất của phường Minh Xuân, viết đơn tình nguyện và đã trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự trong năm 2024.

    tuyen quang co giao tre viet don tinh nguyen len duong nhap ngu
    Nguyệt Minh - nữ tân binh vừa bước sang tuổi 24. Ảnh: Đại biểu nhân dân

    Theo báo Đại biểu nhân dân, tháng 6/2022, Nguyệt Minh tốt nghiệp chuyên ngành hệ thống thông tin của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Ra trường và trở thành giáo viên của Trường Trung cấp nghề Điều dưỡng Hà Nội, cô gái trẻ quyết định dừng lại công việc giảng dạy của mình, viết đơn tình nguyện đăng ký tham gia Nghĩa vụ quân sự.

    Được hỏi lí do nào đã thôi thúc em đi đến quyết định viết đơn tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ, Nguyệt Minh không ngần ngại trả lời, bởi mong muốn được cống hiến một phần công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới và cũng là để rèn luyện bản thân.

    Từ nhỏ, hình ảnh chú bộ đội luôn đẹp trong tâm thức cô bé Nguyệt Minh. Tiếng gọi thân thương Bộ đội Cụ Hồ luôn thiêng liêng trong em bởi người ông ngoại là thương binh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và bố đẻ đang công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu (Sơn La).

    tuyen quang co giao tre viet don tinh nguyen len duong nhap ngu 1
    Với Nguyệt Minh, được khoác lên mình màu xanh áo lính là cơ hội để mang sức trẻ cống hiến cho Tổ quốc. Ảnh: Đại biểu nhân dân

    Vốn là con gái duy nhất trong gia đình nên Nguyệt Minh tháo vát từ nhỏ. Dù rất ít có thời gian gần cạnh bố như các bạn cùng trang lứa nhưng hình ảnh người chiến sĩ Quân đội nhân dân luôn là niềm tự hào trong mỗi câu chuyện em kể về gia đình. Từ đó, ước mơ "được khoác lên mình màu xanh áo lính để mang sức trẻ cống hiến cho Tổ quốc" cứ theo tháng năm lớn dần trong em.

    Chị Thân Thị Thu Hằng (mẹ của Nguyệt Minh) cho biết, gia đình rất vui mừng và tự hào khi con gái tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ và trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự. Người mẹ đang công tác trong ngành giáo dục chia sẻ: Nguyệt Minh được gia đình giáo dục cho tinh thần tự giác và sống có trách nhiệm. Ngay từ nhỏ đã có ý thức học tập tốt, biết phụ giúp bố mẹ công việc nhà.

    Theo báo Đại đoàn kết, Thượng tá Nguyễn Điệp Anh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu. Sơn La (bố của Nguyệt Minh) cho biết: “Tuy lo lắng nhưng gia đình rất tự hào về quyết định của con gái. Ở môi trường mới muốn trưởng thành sẽ phải trải qua nhiều gian khó, không ngừng phấn đấu, học hỏi, rèn luyện mới có thể trở thành người chiến sỹ tốt, đáp ứng được yêu cầu của Đảng, Quân đội và Nhân dân giao phó”.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-quang-co-giao-tre-viet-don-tinh-nguyen-len-duong-nhap-ngu-a611830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Niềm mong mỏi của 3 anh em ruột tình nguyện lên đường nhập ngũ

    Niềm mong mỏi của 3 anh em ruột tình nguyện lên đường nhập ngũ

    Do hoàn cảnh khó khăn không đủ tiền đóng học phí để tiếp tục việc học, cả 3 anh em mong mỏi được đóng góp phần công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhận tin cùng trúng tuyển nhập ngũ, cả 3 anh em rất vui, nhưng cũng có phần lo vì bà ngoại đã lớn tuổi phải sống một mình.