+Aa-
    Zalo

    Tuyến phạt Messi 21 tháng tù vì tội trốn thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tòa án Tây Ban Nha hôm nay đã ra phán quyết phạt tù 21 tháng đối với Lionel Messi và cha của cầu thủ này, Jorge Messi, vì tội trốn thuế.

    (ĐSPL) - Tòa án Tây Ban Nha hôm nay đã ra phán quyết phạt tù 21 tháng đối với Lionel Messi và cha của cầu thủ này, Jorge Messi, vì tội trốn thuế.

    Cuối cùng, phiên xử Messi trốn thuế trong giai đoạn 2007-2009 đã có phán quyết. Theo đó, tòa tuyên phạt Messi và cha 21 tháng tù, đồng thời phải nộp 2,2 triệu đôla (đối với Messi) và hơn 1,6 triệu đôla (đối với ông Jorge) tiền phạt.
    Cha con Messi bị cáo buộc dùng những công ty "ma" ở Belize và Uruguay, những nơi có thuế suất rất thấp, để quản lý việc kinh doanh bản quyền hình ảnh nhằm che giấu số tiền 4,5 triệu đôla trong giai đoạn 2007-2009.

    Trong phiên điều trần tháng trước, Messi một mực tuyên bố anh "không biết gì" về vấn đề tài chính, chỉ "tập trung chơi bóng", và giao lại toàn bộ những vấn đề này cho cha mình là Jorge Messi.
    Mặc dù tòa ra hình phạt 21 tháng tù nhưng siêu sao của Barca nhiều khả năng sẽ không phải thụ án trong tù. Luật củaTây Ban Nha quy định, bất cứ án tù nào dưới hai năm đều có thể áp dụng biện pháp quản chế khi đối tượng không có tiền án.
    Cha con Messi cũng có thể kháng cáo án phạt này lên tòa án tối cao Tây Ban Nha.

    Viết Dũng
    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-phat-messi-21-thang-tu-vi-toi-tron-thue-a138460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan