+Aa-
    Zalo

    Tướng hàng đầu NATO nhận định bất ngờ về sức mạnh quân đội Nga sau xung đột

    (ĐS&PL) - Tướng Christopher Cavoli cho rằng vào cuối cuộc xung đột ở Ukraine, bất kể kết quả như thế nào, quân đội Nga sẽ mạnh hơn hiện tại.

    Tướng Christopher Cavoli – Tư lệnh tối cao các lực lượng NATO tại châu Âu nhận định, bất kể cuộc xung đột ở Ukraine có kết quả ra sao thì quân đội Nga sẽ mạnh hơn so với hiện tại.

    Bên cạnh đó, Tướng Christopher Cavoli nhấn mạnh rằng dù chịu những tổn thất nghiêm trọng trên mặt trận thì quân đội Nga vẫn sẽ trở thành “đối thủ đáng gờm” đối với liên minh quân sự này. “Vào cuối cuộc xung đột ở Ukraine, bất kể kết quả như thế nào, quân đội Nga sẽ mạnh hơn hiện tại”, ông nhấn mạnh.

    Theo Tướng Christopher Cavoli, NATO không nên ảo tưởng về sức mạnh quân sự của Nga bởi lực lượng vũ trang Nga đang được huấn luyện, cải thiện và áp dụng kinh nghiệm có được trong xung đột. Ông kêu gọi NATO nhanh chóng chuẩn bị cho mối đe dọa này vì Nga là đối thủ có năng lực quân sự lớn.

    “Đó là lý do vì sao chúng ta cần phải chuẩn bị và chúng ta cần các lực lượng vũ trang có thể chống chọi được”, vị tướng hàng đầu của NATO nói.

    Cũng theo Tướng Christopher Cavoli, các kế hoạch phòng thủ mới của NATO cũng như những yêu cầu bổ sung liên quan đối với từng quốc gia thành viên của liên minh cần được triển khai nhanh chóng, với tốc độ phải nhanh hơn Nga.

    Hệ thống phòng không tên lửa và pháo binh Pantsir-S của Nga. Ảnh: TASS

    Hệ thống phòng không tên lửa và pháo binh Pantsir-S của Nga. Ảnh: TASS

    Bloomberg gần đây đưa tin, tổng cộng 14 quốc gia thành viên NATO ở phía Đông đã tăng chi tiêu quốc phòng lên mức chưa từng có kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt. Chỉ tính riêng năm nay, chi tiêu quốc phòng của các quốc gia này sẽ lên đến 70 tỷ USD.

    Ngoài ra, Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb đã thông báo việc thành lập NATO 3.0. Theo ông, trong bối cảnh địa chính trị hiện tại, NATO đang quay trở lại với nhiệm vụ chính mà từ đó liên minh được thành lập: Giải quyết các mối đe dọa từ phía Đông.

    Ở diễn biến khác, TASS dẫn thông tin từ ông Ivan Bogma – phát ngôn viên nhóm chiến đấu phía Tây cho hay các đơn vị súng trường cơ giới của nhóm này đã giành quyền kiểm soát 56 cứ điểm của Ukraine và phá hủy một trạm Starlink.

    “Nhờ các hoạt động tác chiến tích cực, các đơn vị súng trường cơ giới của nhóm chiến đấu phía Tây đã cải thiện vị trí dọc theo tiền tuyến, kiểm soát được 56 cứ điểm của đối phương.

    Với sự hỗ trợ của pháo binh, hệ thống súng phun lửa hạng nặng và máy bay, họ đã tấn công vào lực lượng và trang thiết bị của các đơn vị thuộc các lữ đoàn cơ giới 53, 63 và 67 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 119 tại các khu vực Novolyubovka, Chervona Dibrova và Grigorovka. Họ đã đẩy lùi ba cuộc phản công của các đơn vị tấn công, tiêu diệt tới 30 binh sĩ”, ông Ivan Bogma nói.

    Ông đồng thời cho hay trong cuộc chiến phản pháo, các đơn vị pháo binh đã phá hủy một khẩu lựu pháo M198, các khẩu pháo M119 và L11, và 6 đội súng cối.

    "Các đội phòng không của nhóm đã phá hủy 3 máy bay không người lái. Trong 24 giờ qua, tổng số thiệt hại của đối là 350 binh sĩ và 7 vũ khí, bao gồm 3 khẩu pháo dã chiến, 1 trạm tác chiến điện tử Anklav, 1 trạm liên lạc vệ tinh Starlink, 2 xe bán tải, ngoài ra 9 điểm điều khiển UAV đã bị phá hủy", ông chia sẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tuong-hang-au-nato-nhan-inh-bat-ngo-ve-suc-manh-quan-oi-nga-sau-xung-ot-a474932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan