+Aa-
    Zalo

    Từ vụ bé 5 tuổi tử vong ở Thái Bình: Kỹ năng thoát hiểm cho trẻ khi bị bỏ quên trên ô tô

    (ĐS&PL) - Trang bị ngay cho trẻ những kỹ năng thoát hiểm cần thiết khi bị bỏ quên trên ô tô. Đừng để sự cố đáng tiếc xảy ra!

    Mùa hè đến, nhiệt độ trong xe ô tô có thể tăng lên mức nguy hiểm chỉ trong vài phút. Việc trẻ bị bỏ quên trên xe, dù là vô tình, có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, trang bị cho con những kỹ năng thoát hiểm là điều cực kỳ quan trọng.

    Các kỹ năng thoát hiểm cần thiết

    Giữ bình tĩnh: Dạy trẻ không hoảng sợ, hít thở sâu và tìm cách giải quyết tình huống.

    Bấm còi xe: Chỉ cho trẻ vị trí còi xe và cách bấm liên tục để thu hút sự chú ý.

    Mở cửa xe: Nếu có thể, hướng dẫn trẻ mở cửa từ bên trong, đặc biệt là cửa phía ghế lái.

    Tìm cách ra hiệu: Dạy trẻ vẫy tay qua cửa sổ, đập cửa hoặc tìm cách gây tiếng động để người bên ngoài chú ý.

    Sử dụng điện thoại: Nếu trẻ đủ lớn và có điện thoại, hãy dạy trẻ gọi số khẩn cấp hoặc người thân.

    Kỹ năng thoát hiểm cho trẻ khi bị bỏ quên trên ô tô. Ảnh minh họa

    Kỹ năng thoát hiểm cho trẻ khi bị bỏ quên trên ô tô. Ảnh minh họa

    Các biện pháp phòng ngừa

    Không bao giờ để trẻ một mình trong xe: Dù chỉ là vài phút, cũng không nên để trẻ ở trong xe một mình.

    Kiểm tra kỹ xe trước khi rời đi: Luôn kiểm tra ghế sau và các khu vực khác trong xe trước khi khóa cửa.

    Để đồ vật quan trọng ở ghế sau: Ví dụ như điện thoại, túi xách, để bạn nhớ kiểm tra ghế sau trước khi rời xe.

    Sử dụng các thiết bị nhắc nhở: Có thể sử dụng các ứng dụng hoặc thiết bị nhắc nhở trên điện thoại để tránh quên trẻ trong xe.

    An toàn của trẻ là trên hết. Hãy dành thời gian dạy con những kỹ năng thoát hiểm này và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ con yêu khỏi những tình huống nguy hiểm.

    Mới đây, trên địa bàn tỉnh Thái Bình xảy ra vụ việc bé 5 tuổi tử vong khi bị bỏ quên trên ô tô.

    Thông tin cụ thể từ Công an tỉnh Thái Bình, vào khoảng 18h ngày 29/5, Công an TP tiếp nhận tin báo của anh T.Đ.A (2004), trú tại xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư về việc cháu T.G.H (sinh ngày 20/9/2019), là học sinh lớp 4 tuổi Trường Mầm non Hồng Nhung, địa chỉ tại xã Phú Xuân, TP.Thái Bình bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND TP, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an thành phố phối hợp Viện kiểm sát nhân dân tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định.

    Bước đầu xác định: Khoảng 6h20 ngày 29/5, anh N.V.L (1965), trú tại phường Quang Trung, thành phố Thái Bình điều khiển xe ô tô 29 chỗ cùng 1 giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung đón cháu H và 9 học sinh khác đi học.

    Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về.

    Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H. nhưng không thông báo cho gia đình.

    Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A - là cậu ruột của cháu đến đón và phát hiện sự việc cháu H bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

    Ngay trong ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP đã ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự để điều tra làm rõ vụ án.

    Lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và các ngành chức năng đã kịp thời phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu H; đồng thời có văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh hoạt động đưa, đón, quản lý trẻ của các trường mầm non trên địa bàn tỉnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tu-vu-be-5-tuoi-tu-vong-o-thai-binh-ky-nang-thoat-hiem-cho-tre-khi-bi-bo-quen-tren-o-to-a428693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan