+Aa-
    Zalo

    Tử hình nam thanh niên sát hại bạn gái trong nhà nghỉ

    (ĐS&PL) - Mặc dù gia đình bị cáo Nguyễn Văn Thường đã bồi thường, khắc phục một phần hậu quả cho gia đình bị hại, song Tòa cấp phúc thẩm vẫn bác kháng cáo, tuyên y án tử hình.

    Theo báo Đại Đoàn Kết, ngày 11/7/2024, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Thường (SN 1990, ở Kiến Thụy, Hải Phòng). Phiên tòa phúc thẩm được mở để xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ tội của bị cáo. Được biết, trước phiên tòa phúc thẩm, gia đình bị cáo Thường đã bồi thường hơn 250 triệu đồng cho gia đình bị hại với mong muốn bị cáo được giảm nhẹ hình phạt.

    Bị cáo Nguyễn Văn Thường. Ảnh: Dân Trí

    Bị cáo Nguyễn Văn Thường. Ảnh: Dân Trí

    Theo hồ sơ vụ án, tháng 6/2022, Nguyễn Văn Thường có quan hệ quen biết với chị Vũ Hoàng Nhật T. (SN 2006, trú tại Nha Trang, Khánh Hòa; không xác định được nơi ở tại Hà Nội) và sau đó nảy sinh quan hệ tình cảm với nhau.

    Đầu tháng 3/2023, Thường cho chị T. vay 20 triệu đồng, không có giấy tờ xác nhận. Ngày 23/6/2023, bị cáo gọi điện đòi tiền nhưng chị T. nói chưa có tiền trả dẫn đến hai người mâu thuẫn, cãi vã. Cùng thời điểm đó, Thường nghi ngờ chị T. đã yêu người khác nên nảy sinh ý định giết người yêu rồi tự tử.

    Khoảng 16h ngày 26/6/2023, bị cáo gọi điện thoại rủ chị T. đi chơi, hẹn gặp tại một nhà nghỉ ở Thanh Trì (Hà Nội). Thường đi xe máy đến nhà nghỉ, thuê phòng và giấu sẵn con dao dưới gối trên giường ngủ.

    Khi nhân viên nhà nghỉ nghe tiếng động mạnh và tiếng la hét chạy lên phá cửa vào thì phát hiện chị T. bất động trên sàn nhà, còn Thường đang nằm trên giường trong tình trạng bị thương.

    Nhân viên nhà nghỉ gọi xe đưa hai người đi bệnh viện cấp cứu. Do thương tích nặng nên chị T. đã tử vong trước khi đến bệnh viện; còn Thường được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

    Ngày 29/6/2023, Thường bị Công an huyện Thanh Trì bắt tạm giam để điều tra về tội "Giết người".

    HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, dù tại phiên tòa 2 luật sư bào chữa cho bị cáo xuất trình thêm tình tiết mới là bồi thường khắc phục hậu quả, gia đình có công với cách mạng, nhưng xét hành vi của bị cáo rất dã man, tàn ác, không còn khả năng giáo dục cải tạo nên không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm về tội danh và hình phạt, báo VietNamNet thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tu-hinh-nam-thanh-nien-sat-hai-ban-gai-trong-nha-nghi-a444252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan