+Aa-
    Zalo

    Từ chối tiêm vaccine phòng COVID-19, gần 600 nhân viên của United Airlines bị sa thải

    (ĐS&PL) - Hãng hàng không United Airlines tuyên bố sẽ sa thải 593 nhân viên từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19 theo yêu cầu của ban lãnh đạo.

    Theo CNN, hôm 28/9, hãng hàng không United Airlines cho biết số lượng nhân viên bị sa thải do từ chối tiêm vaccine là 593 người, chiếm gần 1% trong số 67.000 người lao động của United Airlines.

    hang hang khong my sa thai 593 nhan vien tu choi tiem vaccine covid19 dspl
    Máy bay của hãng hàng không United Airlines. Ảnh: Reuters

    Bên cạnh đó, hãng hàng không cũng cho biết khoảng 2.000 nhân viên khác, chiếm gần 3% lực lượng lao động, cũng đã nộp đơn xin được miễn tiêm vaccine phòng COVID-19 với ly do y tế hoặc tôn giáo. Hiện những yêu cầu này đang được xem xét.

    Vào đầu tháng 8, United Airlines thông báo rằng tất cả nhân viên Mỹ sẽ được yêu cầu tiêm vaccine và cung cấp thông tin về chứng nhận tiêm chủng của họ vào hệ thống của công ty. Hãng vận tải hàng không lớn của Mỹ cho biết họ hài lòng với tác động tổng thể của chính sách này.

    Hơn 99% nhân viên người Mỹ của hãng United Airlines đã tuân thủ yêu cầu, theo một bản ghi nhớ cho các nhân viên từ Giám đốc điều hành United Airlines Scott Kirby và Chủ tịch Brett Hart.

    CEO United Airlines – ông Scott Kirby và Chủ tịch hãng – ông Brett Hart cho biết: Tiêm vaccine phòng COVID-19 là để giữ an toàn cho nhân viên và khách hàng của hãng.

    "Đối với khoảng 1% số nhân viên của hãng quyết định không tiêm vaccine phòng COVID-19 thì United Airlines bắt đầu quá trình sa thải theo chính sách của chúng tôi. Đây là một quyết định vô cùng khó khăn nhưng giữ an toàn cho đội ngũ nên chúng tôi ưu tiên hàng đầu", lãnh đạo United Airlines nêu rõ.

    United Airlines, giống như tất cả các hãng hàng không khác, đã cắt giảm nhân viên vào năm 2020 do du lịch hàng không giảm mạnh. Các hãng hàng không đang trong quá trình thuê nhân viên thời vụ để nỗ lực phục hồi của du lịch hàng không.

    Theo một cuộc khảo sát của Ủy ban Phát triển kinh tế thuộc The Conference Board (CED), một tổ chức phi lợi nhuận được các doanh nghiệp Mỹ hỗ trợ, gần 2/3 các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ủng hộ quy định tiêm vaccine ngừa COVID-19 của chính quyền Tổng thống Joe Biden đối với các công ty tư nhân.

    Tỷ lệ ủng hộ việc bắt buộc nhân viên tiêm chủng cũng tăng lên khi khi các trường hợp mắc và tử vong do COVID-19 gia tăng trong mùa hè này, chủ yếu ở những người chưa được tiêm chủng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-choi-tiem-vaccine-phong-covid-19-gan-600-nhan-vien-cua-united-airlines-bi-sa-thai-a514725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan