(ĐSPL) - Từ 0h ngày 13/12, giá vé của các phương tiện lưu thông qua Trạm thu phí đặt tại Km763+800 QL1, thuộc huyện Triệu Phong (Quảng Trị) sẽ thay đổi theo hướng tăng.
Báo Thanh niên dẫn lời ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị cho hay việc thay đổi tăng này đã được Bộ GT-VT cho phép bằng ngày 2/12 và mức thu áp dụng theo thông tư của Bộ Tài chính.
Dự án mở rộng QL1 đoạn từ Km741+170 - Km756+705 có chiều dài 15,54 km đi qua các huyện Gio Linh, Cam Lộ, TP.Đông Hà (Quảng Trị) với tổng mức đầu tư 1.067 tỉ đồng, được thông xe từ ngày 20/10/2015. Ảnh: Nguyễn Phúc |
Cụ thể, đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải trọng dưới 2 tấn và xe buýt vận tải khách công cộng tăng từ 20.000 đồng/lượt thành 35.000 đồng/lượt; xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn tăng từ 30.000 đồng/lượt thành 50.000 đồng/lượt; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn tăng từ 44.000 đồng/lượt lên thành 75.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet tăng từ 80.000 đồng/lượt lên thành 120.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet tăng từ 160.000 đồng/lượt lên thành 180.000 đồng/lượt.
Lý do tăng giá vé tại trạm thu phí trên là hoàn vốn cho dự án mở rộng QL1 (Km756+705 đến Km769+947) từ TP Đông Hà vào thị xã Quảng Trị đã thu lâu nay và dự án mở rộng QL1 đoạn từ Km741+170 đến Km756+705, từ thị trấn Gio Linh vào TP Đông Hà vừa mới hoàn thành, báo Tiền phong thông tin.
Điều 11. Các hành vi bị nghiêm cấm (Thông tư Số: 05/2010/TT-BGTVT quy định về tổ chức và hoạt động của trạm thu phí sử dụng đường bộ) 1. Gian lận phí sử dụng đường bộ, biển thủ tiền phí hoặc thông đồng gian lận trong hoạt động thu phí, gây thất thoát tiền phí. 2. Tổ chức bán vé, soát vé không hợp lý, không kịp thời, gây phiền hà, sách nhiễu đối với người mua vé; gây cản trở, ùn tắc giao thông đường bộ tại khu vực trạm thu phí; thu phí không đúng quy định. 3. Nhận tiền mặt của người sử dụng phương tiện giao thông mà không giao vé; cho phương tiện giao thông (thuộc đối tượng phải mua vé) không có vé đi qua trạm. 4. Tự ý di chuyển trạm thu phí; mở rộng, sắp xếp, thay đổi hoặc bổ sung số làn thu phí không đúng với thiết kế đã được phê duyệt; đào lòng, lề đường, vỉa hè khu vực trạm thu phí, kể cả đào hố để chôn cột biển báo, cột lắp đặt tín hiệu; làm thêm vệt sơn giảm tốc hoặc tạo gờ giảm tốc ảnh hưởng đến độ bằng phẳng, êm thuận của các phương tiện đi qua khu vực trạm khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo. |
(tổng hợp)