+Aa-
    Zalo

    Từ 1/12, các hãng hàng không thay đổi thời gian làm thủ tục bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Kể từ ngày hôm nay (1/12), các hãng hàng không Jetstar Pacific và Vietnam Airlines điều chỉnh thời gian đóng mở quầy làm thủ tục chuyến bay tại các sân bay của Việt Nam.

    (ĐSPL) – Kể từ ngày hôm nay (1/12), Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific điều chỉnh thời gian đóng mở quầy làm thủ tục chuyến bay tại các sân bay của Việt Nam.

    Từ hôm nay, Jestar Parcific thay đổi thời gian làm thủ tục bay

    Cụ thể, từ ngày 1/12, thời gian mở quầy làm thủ tục chuyến bay của Jetstar Pacific được thực hiện trước 2 giờ so với giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa, trước 3 giờ đối với chuyến bay quốc tế.

    Thời gian đóng quầy, ngưng làm thủ tục sẽ được điều chỉnh lên 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa và trước 50 phút đối với chuyến bay quốc tế.

    Đại diện Jetstar Pacific cho hay sẽ bố trí nhân sự hỗ trợ và báo thời gian sắp đóng quầy thủ tục ở sân bay để hành khách biết và chủ động.

    Theo đó, để giúp hành khách thích nghi dễ hơn với thời gian thay đổi mới, từ ngày 1/12 đến ngày  8/12, hành khách có mặt tại quầy thủ tục trong khoảng thời gian từ 40 phút cho đến 30 phút trước giờ khởi hành dự kiến sẽ được Jetstar Pacific hỗ trợ làm thủ tục bay miễn phí.

    Jetstar Pacific cũng lưu ý hành khách nên ra sân bay làm thủ tục sớm theo thời gian mở, đóng quầy để tránh những phát sinh không đáng có.

    Trước đó, như tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đưaHãng hàng không Quốc gia Việt Nam cũng thông báo thay đổi thời gian làm thủ tục chuyến bay. Theo đó, từ ngày 1/12, những hành khách không tới sân bay ít nhất trước 40 phút so với giờ khởi hành được in trên vé máy bay sẽ buộc phải ở lại.

    Được biết, sự thay đổi trên của các hãng hàng không được thực hiện hiện theo thông tư số 36 của Bộ Giao thông Vận tải quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không.

    Theo đó, thời gian đóng quầy làm thủ tục (check-in) được tăng lên để đảm bảo các hãng hãng không bố trí phục vụ hành khách theo quy trình gồm thời gian kể từ khi hành khách cuối cùng từ quầy thủ tục di chuyển đến làm thủ tục an ninh, ra xe buýt di chuyển ra sân đỗ, lên máy bay ổn định chỗ ngồi, phi hành đoàn kiểm tra số lượng và làm thủ tục bay, đóng cửa tàu bay và hoàn tất thủ tục bay...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-112-cac-hang-hang-khong-thay-doi-thoi-gian-lam-thu-tuc-bay-a71739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan