+Aa-
    Zalo

    Truy thu hơn 1.300 tỷ đồng từ 1.900 doanh nghiệp nghi chuyển giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thanh tra hơn 1.900 doanh nghiệp báo lỗ, có dấu hiệu chuyển giá; truy thu hơn 1.300 tỷ đồng tiền thuế.

    (ĐSPL) – Thanh tra hơn 1.900 doanh nghiệp báo lỗ, có dấu hiệu chuyển giá; truy thu hơn 1.300 tỷ đồng tiền thuế. Riêng  Metro báo lỗ hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Tổng cục Thuế cho biết đang thanh tra và sẽ công bố kết quả trong thời gian sớm nhất.

    Vào chiều 9/10, Bộ Tài chính tổ chức họp báo thường kỳ quý 3/2014. Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về công tác chống chuyển giá thời gian qua, ông Cao Anh Tuấn - Phó tổng cục trưởng Tổng Cục thuế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã có đề án triển khai chống chuyển giá.

    Qua rà soát, cơ quan thuế tập hợp các dấu hiệu chuyển giá, đặc biệt với các doanh nghiệp có giao dịch liên kết. Trong 8 tháng đầu năm 2014, trong số hơn 39.000 doanh nghiệp, cơ quan thuế đã tập trung kiểm tra 1.958 doanh nghiệp kê khai lỗ có dấu hiệu chuyển giá; qua đó, truy thu hơn 1.317 tỷ đồng, giảm lỗ hơn 4.129 tỷ đồng, giảm khấu trừ, hoàn thuế 82,8 tỷ đồng.

    Thanh tra hơn 1.900 doanh nghiệp báo lỗ, có dấu hiệu chuyển giá

    Ông Cao Anh Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế phát biểu trong buổi họp báo.

    Bộ Tài chính cũng cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành tài chính trong quý III là đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan. Theo đó, giảm số giờ kê khai nộp thuế cho doanh nghiệp được gần 290 giờ (giảm trên 50\% so với hiện nay), đến nay đã có hơn 400.000 doanh nghiệp kê khai, đạt 84\%.

    Theo chương trình, trong tháng 9, cơ quan thuế đã tiếp tục thanh tra các doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển giá, trong đó Công ty Metro Việt Nam. “Việc thanh tra chuyển giá với Metro phức tạp bởi doanh nghiệp hoạt động trải rộng trên cả nước với 19 trung tâm.

    Do đó, Tổng cục thuế đã phải thành lập đoàn thanh tra riêng đối với trường hợp này. Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong chống chuyển giá, khi có kết quả chúng tôi sẽ công bố thông tin”.- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết thêm.

    Từ nay tới cuối năm, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục rà soát, chỉ đạo các cục thuế thực hiện. Trong năm tới cố gắng trong số tổng số doanh nghiệp kiểm tra sẽ tập trung 15-20\% doanh nghiệp kê khai lỗ và có dấu hiệu chuyển giá.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-thu-hon-1300-ty-dong-tu-1900-doanh-nghiep-nghi-chuyen-gia-a55005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan