+Aa-
    Zalo

    Trút bỏ ngoại hình "dị dạng", cô gái hở hàm ếch quyết tâm "lột xác" để sống cuộc đời mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trải qua hàng tháng trời đau đớn về thể xác, cuối cùng Nguyễn Thị Tình cũng "trút bỏ" được ngoại hình trước đây, để chào đón một cuộc đời mới.

    Trải qua hàng tháng trời đau đớn về thể xác, cuối cùng Nguyễn Thị Tình cũng "trút bỏ" được ngoại hình trước đây, để chào đón một cuộc đời mới.

    "Em chỉ muốn được như người bình thường thôi. Em bị dị tật hở hàm ếch, chiếc mũi dị dạng, hàm răng thì lộn xộn khiến em ngọng líu, không thể phát âm rõ chữ nên mọi người thường hay dị nghị xa lánh.

    Ngày còn nhỏ hàng xóm còn bảo bố mẹ em để cho nó đói nó chết đi chứ nó quái dị sống ảnh hưởng cả nhà. Em mặc cảm lắm, tự ti lắm. Mọi thứ đều trở thành rào cản ngăn cách em với thế giới xung quanh.

    Cô đơn, lạc lõng, bị bạn bè dè bỉu, nhiều lúc em chỉ muốn đập phá hết gương trong nhà đi, muốn lao đi làm để có tiền phẫu thuật thẩm mỹ, muốn thoát ra khỏi cái thực tại khốn khổ này...

    Nhưng không! Làm gì có công việc nào nhận 1 đứa xấu và ngọng như em. Đến việc nuôi sống bản thân em còn chật vật thì làm sao có thể lo cho gia đình chứ đừng nói gì đến việc có một cuộc sống đầy đủ".

    Đó là những dòng chia sẻ đang gây "bão" mạng xã hội của Nguyễn Thị Tình (23 tuổi, ở Nông Cống, Thanh Hóa).

    Những khiếm khuyết trên gương mặt khiến Tình tự ti vô cùng - Ảnh: Tri thức trẻ

    Được biết cô gái sinh năm 1996 bị mắc khuyết tật hở hàm ếch từ bé. Vốn sinh ra trong một gia đình thuần nông nên ước mơ có ngoại hình bình thường của Tình càng trở nên khó khăn hơn.

    Cùng vì ngoại hình có phần xấu xí, mà cô bị mọi người gọi với hàng loạt cái tên như "Tình sứt môi", "Tình gọng", "Tình mũi dị dạng",... Cứ thế cô lớn lên trong ánh mắt kỳ thị của mọi người và sự tự ti của bản thân.

    Tới khi có chương trình phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí thì Tình đã thực hiện mà không đắn đo gì.

    Mặc dù nhận được sự ủng hộ của gia đình nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên mẹ không thể đi theo chăm con gái, mọi việc cô đều phải nhờ sự giúp đỡ của y tá, bác sĩ.

    "Em thẩm mỹ làm hai đợt vì thực hiện nhiều phẫu thuật trên gương mặt như chỉnh sứt môi, hở hàm ếch, chỉnh hàm, trượt hàm, nâng mũi và cắt mí.

    Mấy ngày đầu ảnh hưởng vết thương và gương mặt sưng phù nên em khá khó chịu. Thế nhưng nghĩ đến khi mình có ngoại hình xinh xắn hơn khi đối diện với mọi người đã khiến em chiến thắng mọi nỗi đau", Tình chia sẻ.

    Nhan sắc "lên hương" sau phẫu thuật của Tình khiến nhiều người ngỡ ngàng - Ảnh: Tri thức trẻ

    Với Tình giây phút trở về nhà sau phẫu thuật chính là khoảnh khoảnh khắc mà cô không bao giờ quên.

    "Lần đầu tiên em trở về nhà sau phẫu thuật thẩm mỹ, mẹ đã không nhận ra em. Có lẽ đó là kỷ niệm mà em nhớ mãi. Khi xuất hiện ở sân, mẹ cứ đứng đó ngỡ ngàng mà chẳng nhận ra con gái. Lúc đó em chẳng kiềm nén cảm xúc nữa chạy nhào vào lòng ôm mẹ khóc nức nở. Lúc này em cất tiếng "Con chào mẹ" thì mẹ mới nhận ra cô con gái bé bỏng của mình", Tình xúc động kể lại.

    Vượt qua bao khó khăn, cuối cùng may mắn cũng đã mỉn cười với Tình. Cô gái 23 tuổi giờ đây có thể tự tin làm những điều mình thích, sống 1 cuộc đời khác mà trước đó cô chưa bao giờ dám mơ ước.

    Cô gái 23 tuổi tự tin gặp gỡ bạn bè với ngoại hình mới của mình - Ảnh: Tri thức trẻ

    "Sau khi thẩm mỹ, mọi người cũng khen em xinh hơn khiến em rất vui. Em cũng đã tìm được một công việc phù hợp mà trước kia em đã cố gắng 5 lần 7 lượt nhưng vẫn bị lắc đầu từ chối", Nguyễn Tình chia sẻ.

    Bác sĩ khoanh vùng phẫu thuật mũi cho Tình - Ảnh: Vnexpress

    Được biết, tổng chi phí thực hiện phẫu thuật của Tình là 445 triệu đồng (chưa kể chi phí hội chẩn, mời cố vấn Hàn Quốc).

    Nhận xét về kết quả ca phẫu thuật của Tình, giáo sư Park Hyo Jin chia sẻ trên Vietnamnet: "Tôi đánh giá các ca phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch có độ khó rất cao. Nhưng khi nhìn kết quả của bạn Tình sau phẫu thuật, tôi rất bất ngờ. Không còn biểu hiện của việc hở hàm ếch, sứt môi, mũi cũng trở về bình thường. Gương mặt đẹp, cân đối, đúng tỷ lệ".

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trut-bo-ngoai-hinh-di-dang-co-gai-ho-ham-ech-quyet-tam-lot-xac-de-song-cuoc-doi-moi-a304511.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan