+Aa-
    Zalo

    Trương Tuấn Anh – Thành công không chỉ bằng đam mê, mà còn ở tinh thần dám thất bại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Câu chuyện về Trương Tuấn Anh độc đáo có lẽ xuất phát từ một ý tưởng táo bạo, bằng đam mê và tinh thần vượt khó, Trương Tuấn Anh đã truyền cảm hứng với những ai...

    Câu chuyệnvề Trương Tuấn Anh độc đáo có lẽ xuất phát từ một ý tưởng táo bạo, bằng đam mê và tinh thần vượt khó, Trương Tuấn Anh đã truyền cảm hứng với những ai đang dành tâm huyết cho loài hoa lan, đặc biệt là với những dòng lan đột biến.

    Trước khi trở thành ông chủ với vườn lan khủng 4000 mét vuông, với 50 ngàn giò lan và trên 100 chủng loại khác nhau như hôm nay, Trương Tuấn Anh là chàng sinh viên đầy nhiệt huyết của trường Đại học Nông Lâm, sau đó anh có thời gian làm việc tại Nhật Bản.


    Khoảng thời gian trên giảng đường đại học, rồi những ngày tháng bôn ba kiếm sống nơi xứ người, Trương Tuấn Anh luôn giữ được bầu nhiệt huyết, tình yêu và đam mê từ thủa nhỏ của mình với loài loa lan.

    Anh nung nấu một ước vọng khi trở về, sẽ hiện thực hóa ước mơ với loài hoa mà anh yêu mến ấy để vừa thỏa mãn đam mê vừa coi đó là sinh kế của mình. Năm 2015, anh bắt đầu tìm hiểu và lai tạo ra giống lan mới, với mục đích cung cấp lan cho thị trường trong nước và không phụ thuộc vào nguồn cung từ thị trường nước ngoài. Đây có lẽ là một ý tưởng táo bạo.

    Gần 10 năm gắn bó với cây hoa lan, giờ ngẫm lại, Trương Tuấn Anh nhớ rất rõ khoảng thời gian khởi đầu, khi chỉ có một ít vốn để bắt đầu cho đam mê của mình. Đó là quá trình vượt lên chính mình, tạo dựng niềm tin với gia đình, quan trọng hơn cả là những bài học kinh nghiệm sau tổn thất không nhỏ của công việc trồng lan.


    Trương Tuấn Anh chậm rãi kể về câu chuyện của mình: “Nếu chỉ nhìn vào những gì đang thấy trước mắt hẳn nhiên nhiều người sẽ nôn nóng muốn đầu tư làm giàu từ lan. Nhưng đó lại là một quá trình rất dài, gian khổ, đòi hỏi người trong cuộc không chỉ có đam mê, cạnh đó cần phải thu lượm kiến thức, hiểu rõ về hoa lan như hiểu cơ thể mình. Và đặc biệt, phải hiểu được thị trường đang cần gì, muốn gì và mình có thể đáp ứng được gì”.


    Kim chỉ nam của anh chính là chăm cây phải tốt, giống cây phải chuẩn. Những năm tháng học tại Nhật, anh thấm thía giá trị của chữ tín được gầy dựng trên chất lượng. Trương Tuấn Anh cho rằng, có được thành công với vườn lan của mình gần 10 năm qua đó không chỉ là từ tình yêu và đam mê, mà còn ở tinh thần dám thất bại.

    Thời điểm bắt đầu gần như không có kinh nghiệm, phần nhiều số lan trông bị chết. Nhưng đam mê giúp anh vượt khó, chấp nhận thất bại, đi lên từ mỗi lần thất bại, quyết học hỏi và làm lại cho bằng được, lần sau phải tốt hơn lần trước.

    “Qua mỗi lần thất bại, tôi hiểu rằng tại sao cây lan mình trồng bị chết. Chính sau mỗi lần lan bị như vậy tôi mới đi tìm nguyên nhân. Từ đó hiểu được cách chăm lan như thế nào, người chơi lan họ cần gì…”, Trương Tuấn Anh cho biết thêm.

    Cho dù thị trường lan đột biến đang khá “nóng”, nhu cầu dường như là vô tận. Nhưng không vội vã, Trương Tuấn Anh vẫn cần mẫn từng ngày tạo giống và ươm mầm nên những dòng lan lai, sưu tập các giống lan đột biến để nhân kei. Từ lan rừng, lan đột biến, các giống lan mới do chính anh lai tạo ra tạo nên một vườn lan đa sắc, quyến rũ người chơi sành sỏi từ cái nhìn đầu tiên.

    Vườn lan 4000 mét vuông, hiện có khoảng 50 ngàn giò lan của Trương Tuấn Anh có thể gây choáng ngợp cho bất cứ ai yêu thích loài hoa lan tới tham quan và học hỏi. Những con số, đủ hình dung ra một thế giới lan đa chủng loại và đắt tiền, đặc biệt với trên 100 chủng loại khác nhau nhưng đồng đều về chất lượng.


    Khi có người tìm đến Trương Tuấn Anh, muốn học hỏi kinh nghiệm trồng, chơi lan, anh luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình với chỗ chưa được, chỗ nào nên bổ sung để làm sao cây ra hoa chuẩn nhất, độc đáo nhất, để những người bạn hữu cùng anh tạo nên một cộng đồng kết nối hữu ích cho người chơi hoa lan.

    Tìm hiểu thêm thông tin về Trương Tuấn Anh tại https://www.facebook.com/tuananh.truong.5220/

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-tuan-anh-thanh-cong-khong-chi-bang-dam-me-ma-con-o-tinh-than-dam-that-bai-a358031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan