+Aa-
    Zalo

    Trưởng phòng GD&ĐT TP Quảng Ngãi bác thông tin nhận tiền “chạy trường”

    (ĐS&PL) - Trưởng phòng GD&ĐT TP Quảng Ngãi đề nghị công an điều tra tin đồn ông nhận 30 triệu "chạy trường" vào Trường THCS Nguyễn Nghiêm.

    Theo Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Hưng, Trưởng phòng GD&ĐT TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) phủ nhận thông tin ông nhận 30 triệu của phụ huynh để chạy trường cho con.

    Trước ngày diễn ra lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, mạng xã hội xuất hiện thông tin không xác thực khiến nhiều người hoang mang: “Để có 1 suất vào trường cấp 2 Nguyễn Nghiêm, phụ huynh phải tốn 30 triệu trở lên cho ông Hưng – Trưởng phòng GD&ĐT TP”.

    Trưởng phòng GD&ĐT TP Quảng Ngãi đã có đơn gửi Công an TP và Công an tỉnh Quảng Ngãi đề nghị xác minh làm rõ thông tin trên mạng xã hội nhắm vào ông. Ảnh: Báo Pháp luật TP. HCM

    Trưởng phòng GD&ĐT TP Quảng Ngãi đã có đơn gửi Công an TP và Công an tỉnh Quảng Ngãi đề nghị xác minh làm rõ thông tin trên mạng xã hội nhắm vào ông. Ảnh: Báo Pháp luật TP. HCM

    Ngay sau đó, ông Hưng đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn thông tin nhận tiền "chạy trường" lan truyền trên mạng xã hội.

    Theo ông Hưng, năm nay TP tuyển sinh online, không thể có chuyện nhận tiền chạy trường. Ông Hưng bức xúc khi cho rằng người tung tin có ý định hạ uy tín của ông.

    Hiện ông Hưng có đơn gửi Công an TP Quảng Ngãi, thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Quảng Ngãi làm rõ thông tin trên.

    Xác minh bước đầu, cơ quan chức năng xác định tin gốc có nội dung trên được một tài khoản mạng xã hội Facebook đăng ký ở nước ngoài đăng tải.

    Sau đó, nhiều người dùng mạng xã hội tại tỉnh Quảng Ngãi đã chia sẻ thông tin này.

    Chia sẻ trên Tuổi Trẻ, ông Hưng cho rằng người đăng tải có động cơ rõ ràng khi tung tin giả này vào dịp khai giảng. Vì vậy cần căn cứ Luật An ninh mạng để xử lý triệt để thông tin và những người chia sẻ.

    "Từ sau thông tin, tôi bị làm phiền bởi quá nhiều người hỏi thăm. Nghiêm trọng hơn, một số bình luận trên mạng công kích cá nhân tôi và ngành giáo dục mà không quan tâm thông tin có đúng hay không", ông Hưng nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-phong-gd-t-tp-quang-ngai-bac-thong-tin-nhan-tien-chay-truong-a462664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan