+Aa-
    Zalo

    Trường lập kỷ lục 7 lần đón cầu truyền hình Olympia, từng xuất hiện trong MV của Sơn Tùng M-TP

    (ĐS&PL) - Bên cạnh thành tích học tập nổi trội, ngôi trường này cũng sở hữu nét đẹp độc đáo với cổng trường sơn đỏ nổi bật và kiến trúc đẹp như ở châu Âu.

    Vũ Quang Phú Đức (trường THPT Chuyên Quốc học Huế - Thừa Thiên- Huế) là một trong bốn thí sinh góp mặt trong trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024. Giành chiến thắng tại trận thi Quý III, Phú Đức cùng với "tiền bối" của mình là Minh Triết - thí sinh trận Chung kết Olympia 2023, đã giúp trường THPT chuyên Quốc học Huế 2 năm liên tiếp có cầu truyền hình Olympia. Chưa dừng lại ở đó, ngôi trường này cũng tự phá kỷ lục của chính mình khi có đến 7 thí sinh tham gia vào trận chung kết năm cuộc thi tri thức này - một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu",  trong đó có 2 năm đạt ngôi vị Quán quân.

    Cụ thể, 6 học sinh trước đó của trường tham dự các trận Chung kết năm gồm: Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (Á quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 5); Nguyễn Mạnh Tấn (Giải Ba, năm thứ 8); Hồ Ngọc Hân (Quán quân, năm thứ 9); Thái Ngọc Huy (Á quân, năm thứ 11); Hồ Đắc Thanh Chương (Quán quân, năm thứ 16) và Nguyễn Minh Triết (Giải Ba, năm thứ 23).

    Trường Quốc học cũng sở hữu nét đẹp độc đáo với cổng trường sơn đỏ nổi bật và kiến trúc đẹp như ở châu Âu. Ảnh: Sưu tầm.

    Trường Quốc học cũng sở hữu nét đẹp độc đáo với cổng trường sơn đỏ nổi bật và kiến trúc đẹp như ở châu Âu. Ảnh: Sưu tầm.

    Tọa lạc bên dòng sông Hương, trường THPT chuyên Quốc học Huế được xây dựng dưới thời vua Thành Thái (1896) với diện tích 4.237 mét vuông. Đây là trường Pháp - Việt của toàn xứ Đông Dương và là trường trung học đệ nhất đầu tiên ở Huế.

    Bên cạnh thành tích, trường Quốc học cũng sở hữu nét đẹp độc đáo với cổng trường sơn đỏ nổi bật và kiến trúc đẹp như ở châu Âu.

    Nhìn trực diện, cổng trường được xây dựng theo hình tháp chuông, mái ngói, với những hoa văn trang trí mềm mại. Bên trong là sân trường rộng, giữa sân có tượng của Bác Hồ được đúc bằng thạch cao bọc đồng, chung quanh là những cây điệp anh đào tán rộng tạo bóng mát rợp sân. Đến mùa hoa điệp anh đào nở hoa, ai cũng phải trầm trồ như lạc vào miền cổ tích. Các dãy lớp học của trường bên ngoài đều được phủ màu đỏ thẫm, thể hiện rõ nét kiến trúc phương Tây cổ kính.

    Trường lập kỷ lục 7 lần đón cầu truyền hình Olympia, từng xuất hiện trong MV của Sơn Tùng M-TP - 2

     

    Nhìn trực diện, cổng trường được xây dựng theo hình tháp chuông, mái ngói, với những hoa văn trang trí mềm mại. Ảnh: Đoàn trường THPT Chuyên Quốc Học Huế

    Nhìn trực diện, cổng trường được xây dựng theo hình tháp chuông, mái ngói, với những hoa văn trang trí mềm mại. Ảnh: Đoàn trường THPT Chuyên Quốc Học Huế

    Tháng 3/1990, Trường Quốc học được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia. Năm 2011, trường THPT chuyên Quốc học Huế, hay còn gọi là trường Quốc học Huế được xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt. Ngôi trường nằm trong hệ thống di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên - Huế.

    Với nét đẹp cổ kính mang đậm dấu ấn lịch sử, trường Quốc học còn chọn làm bối cảnh quay cho nhiều chương trình, MV nổi tiếng như 2 Ngày 1 Đêm, MV Chúng Ta Của Hiện Tại (Sơn Tùng M-TP)... Đây cũng là địa điểm check-in quen thuộc của vùng đất cố đô, nơi mà chỉ cần "giơ máy lên đã có ảnh đẹp mang về".

    Sau hơn 128 năm, trường không chỉ là ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời, mà còn là một trong 3 ngôi trường chuyên chất lượng cao của Việt Nam (cùng với trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tại TP.HCM và trường THPT Chu Văn An tại Hà Nội).

    Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024, tỉnh Thừa Thiên Huế có 74 học sinh đạt giải, gồm: 3 giải Nhất (1 giải Sinh học, 1 giải Vật lí, 1 giải tiếng Anh), 20 giải Nhì, 22 giải Ba và 29 giải Khuyến khích. Địa phương này có 7 học sinh được chọn vào đội dự tuyển thi quốc tế (3 học sinh Sinh học, 2 Vật lí và 2 Tin học). Trong đó, đa phần là học sinh trường THPT chuyên Quốc học Huế đạt giải.

    Một số cựu học sinh của trường từng đoạt giải cao ở các kỳ thi trong nước và quốc tế có thể kể đến như: TS. Lê Bá Khánh Trình (vô địch kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 1979 với số điểm tuyệt đối 40/40), Đinh Anh Minh (HCV Olympic Vật lý quốc tế 2010), Trương Đông Hưng (HCV Olympic Sinh học quốc tế 2017), Trương Văn Quốc Đạt (HCB Olympic Sinh học quốc tế năm 2022)...

    Trường Quốc học cũng là nơi theo học của nhiều nhân vật nổi tiếng như: Bác sĩ Đặng Văn Ngữ, nhà sử học Đào Duy Anh, nhà thơ Xuân Diệu, nhà thơ Huy Cận, nhà thơ Tố Hữu...

    Trường lập kỷ lục 7 lần đón cầu truyền hình Olympia, từng xuất hiện trong MV của Sơn Tùng M-TP - 4

     

    Tháng 3/1990, Trường Quốc học được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia. Ảnh: Sưu tầm.

    Tháng 3/1990, Trường Quốc học được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia. Ảnh: Sưu tầm.

    Hiện tại, trường luôn nổi tiếng với chất lượng đào tạo thuộc top đầu miền Trung nói riêng và cả nước nói chung. Hầu như năm nào ngôi trường này cũng có học sinh đạt giải quốc gia, huy chương Olympic quốc tế.

    Không chỉ học giỏi, mà trường Chuyên Quốc học Huế còn cực kỳ năng động với loạt hoạt động thú vị từ thi flashmob, diễn nhạc kịch trong các buổi sinh hoạt đầu tuần. Đặc biệt, trường còn lập hẳn một CLB để tuyển chọn đại diện tham dự Đường Lên Đỉnh Olympia các năm.

    Vũ Quang Phú Đức (trường THPT Chuyên Quốc học Huế - Thừa Thiên- Huế) là một trong bốn thí sinh góp mặt trong trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024.

    Vũ Quang Phú Đức (trường THPT Chuyên Quốc học Huế - Thừa Thiên- Huế) là một trong bốn thí sinh góp mặt trong trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024.

    Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 là cuộc so tài của 4 thí sinh Trần Trung Kiên (học sinh trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên); Nguyễn Quốc Nhật Minh (học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai); Vũ Quang Phú Đức (học sinh trường THPT Chuyên Quốc học Huế - Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Nguyên Phú (học sinh trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

    Trận Chung kết Olympia năm thứ 24 sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 13/10 tới đây. Giống như năm ngoái, 4 điểm cầu truyền hình trực tiếp Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 sẽ được đặt tại 4 địa danh mang tính biểu tượng của mỗi tỉnh và thành phố: Phú Yên (Quảng trường Tháp Nghinh Phong); Gia Lai (Quảng trường Đại đoàn kết); Thừa Thiên - Huế (Quảng trường Ngọ Môn); Hà Nội (Văn Miếu - Quốc Tử Giám).

    Đến hiện tại, đã có 37 tỉnh, thành phố đã có thí sinh tham dự trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Chung kết năm thứ 24 sẽ được truyền hình trực tiếp vào 8h30, ngày 13/10 trên VTV3. Trung Kiên và Nhật Minh là hai nam sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết về với tỉnh Phú Yên và Gia Lai.

    Tính đến năm nay, Hà Nội có 16 học sinh vào chung kết, là địa phương đứng đầu số lần có điểm cầu trực tiếp.

    Xét về số quán quân, 18 tỉnh, thành có quán quân Đường lên đỉnh Olympia, gồm: Vĩnh Long, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, TP.HCM, Quảng Trị, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Tiền Giang, Ninh Bình, Thái Bình, Quảng Ngãi, Bình Định, Thừa Thiên Huế,

    Trong đó, Quảng Ninh dẫn đầu với 3 nhà vô địch Olympia. Ba tỉnh có 2 quán quân Olympia là Vĩnh Long, Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-lap-ky-luc-7-lan-on-cau-truyen-hinh-olympia-tung-xuat-hien-trong-mv-cua-son-tung-m-tp-a472123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan